• Gọi mua hàng: 0971958991

Đèn LED âm trần có tốn điện không? Tại sao đèn LED âm trần tiêu thụ ít năng lượng

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 10 phút đọc

Đèn LED âm trần có tốn điện không? Đèn LED âm trần không tiêu tốn nhiều điện như đèn sợi đốt hoặc đèn huỳnh quang nhờ vào công nghệ LED tiên tiến, giúp tiết kiệm điện 5 lần so với bóng đèn sợi đốt. Đèn LED âm trần toả ít nhiệt, bảo vệ môi trường, tuổi thọ cao và không tốn nhiều chi phí để sửa chữa và bảo trì.

Giải đáp đèn LED âm trần có tốn điện không?

Một di-op phát sáng (LED) có chứa chất bán dẫn. Chất bán dẫn hoạt động như một chất xúc tác mà nhờ đó năng lượng điện được giải phóng thành sản phẩm là ánh sáng. Do đó, ánh sáng được phát ra trực tiếp từ đầu vào nguồn mà trước tiên không cấp nguồn cho tải phát sáng riêng biệt. Nhờ đó, đèn LED âm trần tiêu thị ít năng lượng hơn so với các loại bóng đèn sợi đốt hoặc bóng đèn halogen hay đèn neon.

Cấu tạo của đèn LED âm trần có đế tản nhiệt bằng nhôm cao cấp nên nguồn điện tạo ra không bị tiêu hao thành nhiệt năng mà tập chung tạo ra quang năng.

Bóng đèn sợi đốt tiêu hao năng lượng hơn do nguồn điện phải nung nóng phần sợi dây kim loại để tạo ra ánh sáng. Dưới đây là một số ví dụ về lượng năng lượng tiêu thụ của  4 loại bóng đèn phổ biến (đều cho ra một cường độ sáng như nhau)

  • 40 Watts - Bóng đèn sợi đốt
  • 29 Watts - Halogen
  • 10 Watts - CFL
  • 5 Watts - LED
đèn led âm trần có tốn điện không
Đèn LED âm trần có tốn điện không

Vì sao đèn LED âm trần tiêu thụ ít năng lượng hơn so với đèn sợi đốt và đèn halogen?

Đèn LED âm trần có các chất bán dẫn đặt ở trung tâm của bóng đèn LED, nó giúp giảm tiêu thụ năng lượng điện. Nhưng làm sao để chất bán dẫn này hoạt động? Các chất bán dẫn trong đèn LED âm trần giống như một chất xúc tác trong bản mạch. Các điểm nối được tạo thành từ một tấm tích điện âm và một tấm tích điện dương.

Các tấm được gắn cố định đối diện nhau nhưng không chạm vào nhau. Khi được kết nối với mạch, dòng điện phải vượt qua các chất bán dẫn do lực hút âm dương. Tuy nhiên tấm nhận năng lượng không có khả năng cho phép tất cả năng lượng chạy dọc theo mạch nên năng lượng cần được giải phóng, từ đó tạo ra dòng điện.

Điều này cũng có nghĩa là: Ánh sáng là sản phẩm thực sự của sự phóng điện, năng lượng đã được sử dụng đầy đủ để tạo ra ánh sáng chứ không phải cung cấp năng lượng cho thứ khác để tạo ra ánh sáng, năng lượng điện đã tự tạo ra ánh sáng. Đây là lý do tại sao đèn LED âm trần tiêu thụ điện ít hơn các loại bóng đèn sợi đốt, đèn halogen và đèn neon.

Ưu điểm của đèn LED âm trần

  • Sử dụng đèn led âm trần cho tất cả các không gian cho gia đình bạn để tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường
  • Tuổi thọ của đèn LED âm trần trung bình trên 20 năm
  • Bóng đèn LED có đế tản nhiệt bằng nhôm cao cấp nên hạn chế thải nhiệt ra môi trường. Đây là điểm ưu việt hơn rất nhiều so với bóng đèn sợi đốt, khi vô tình chạm tay vào bóng đèn LED âm trần cũng không cảm thấy nóng.
  • Bóng đèn LED thân thiện với môi trường không chứa bất kỳ hóa chất hoặc chất liệu nguy hiểm nào. Không giống như bóng đèn sợi đốt hoặc bóng đèn CFL. Điều này có nghĩa là bóng đèn LED có thể được tái chế như những loại rác thải khác.

Nhược điểm của đèn LED âm trần

Năm 2016, Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA) cho biết công nghệ LED có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đèn LED phát ra ánh sáng từ đầu sóng ngắn, màu xanh lam và tím trong phổ ánh sáng khả kiến. 

Phạm vi ánh sáng này kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của người dùng và tác động tới nhịp sinh học. Có nhiều người cảm thấy đau đầu, nhức mỏi mắt, đỏ mắt và ngứa mắt khi tiếp xúc với ánh sáng đèn LED lâu ngày. AMA cũng nói rằng: Võng mạc và ống kính khi tiếp xúc lâu với ánh sángxanh từ đèn LED có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Các nghiên cứu cũng tiết lộ rằng ánh sáng phát ra từ đèn LED có thể gây ra thay đổi võng mạc, nếu có độ phơi sáng cao trong một khoảng thời gian ngắn.

Bóng đèn LED có thể gây đau đầu khi chúng nhấp nháy quá nhiều.

Giá của đèn led âm trần đắt hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang

Nên mua đèn LED âm trần giá rẻ - chính hãng - chất lượng cao cấp ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, có hai kiểu đèn led âm trần chủ yếu đó là: Đèn LED âm trần đế tản nhiệt nhôm và đèn led âm trần đế tản nhiệt nhựa. Bạn nên chọn loại đèn led downlight âm trần đế tản nhiệt nhôm để đảm bảo tuổi thọ, đế tản nhiệt nhôm cũng tản nhiệt tốt hơn nhựa. Liên hệ với trung tâm Nội Thất Hoà Thịnh để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn khi mua đèn led âm trần.

  • Bảo hành sản phẩm tới hai năm
  • Giá mua đèn led âm trần giá rẻ nhất, chỉ từ 100.000 đồng
  • Miễn phí lắp đặt và vận chuyển trong bán kính 15km
  • Giao hàng toàn quốc, ship COD
cửa hàng nội thất hòa thịnh
Cửa hàng Nội Thất Hoà Thịnh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Tìm kiếm liên quan trên Google

  • đèn led âm trần có tốn điện không
  • đèn led downlight có tốn điện không
  • đèn led âm trần có tốn điện không
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Có nên thay đèn huỳnh quang bằng đèn LED, so sánh đèn LED và đèn huỳnh quang

Có nên thay đèn huỳnh quang bằng đèn LED, so sánh đèn LED và đèn huỳnh quang

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo