• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách đấu đèn LED dây, cách đấu đèn LED 1m2, cách đấu đèn tuýp LED đôi

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 15 phút đọc

Đèn LED trang trí là thiết bị chiếu sáng được 90% hộ gia đình Việt sử dụng. Cách đấu đèn LED dây, cách đấu đèn tuýp led đôi, cách đấu đèn led 1m2 tại nhà an toàn đúng kỹ thuật như nào?

Nội Thất Hòa Thịnh sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý khách hàng.

>> Xem thêm: Có nên thay đèn huỳnh quang bằng đèn LED, so sánh đèn LED và đèn huỳnh quang

Cách đấu đèn LED dây, cách nối đèn LED dây

Để nối đèn LED dây không bị lỗi, các bạn có thể sử dụng đầu nối để dễ dàng gắn hoặc bạn có thể hàn dây vào dải đèn LED. Dù bạn chọn cách đấu đèn LED dây nào, hãy đảm bảo cắt dải đèn LED dọc theo các điểm cắt được chỉ định để đảm bảo đèn LED dây của bạn hoạt động bình thường. Thực hiện đúng các bước dưới đây, bạn sẽ có đèn LED dây sáng ngay lập tức.

>> Xem thêm: Đèn LED là gì? LED nghĩa là gì? Tìm hiểu về đèn LED: Cấu tạo & Chức năng

Bước 1: Cắt dải đèn LED dây

Đo diện tích phòng của bạn xem cần bao nhiêu ánh sáng. Cho dù bạn sử dụng đèn LED dây trang trí bàn trang điểm hay cửa sổ thì bạn vẫn cần đo chu vi nơi dự định đặt chúng. Sử dụng thước dây để đo không gian sự định của bạn, ghi lại số liệu này để bạn không quên chúng. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn lắp đèn LED dây dọc theo 4 bức tường, có chiều rộng 12 feet (3,7 mét), bạn sẽ cần một dải đèn dài ít nhất 48 feet (15 mét). Tốt nhất là mua dài hơn một chút đề phòng trường hợp bạn làm hỏng.

cách đấu đèn led dây

 Cách đấu đèn LED dây, cách nối đèn LED dây

Đánh dấu vị trí đèn LED dây nơi bạn sẽ cắt chúng. Sử dụng số liệu chiều dài và chiều rộng không gian bạn đã đo được ở trên, bây giờ hãy đo dải ánh sáng để tìm ra nơi bạn cần cắt nó. Sử dụng thước đo để tìm đúng vị trí.

cách nối đèn led dây
Cách nối đèn LED dây, cách đấu đèn LED

Xác định vị trí các điểm cắt được chỉ định trên dải đèn LED dây. Cắt sai vị trí sẽ dẫn đến một số bóng đèn LED của bạn không hoạt động. Dải đèn LED của bạn sẽ có các dấu dọc theo dải cho bạn biết nơi bạn được phép cắt, thường được đánh dấu bằng các chấm màu cam hoặc nâu. Nếu số đo mong muốn của bạn không khớp hoàn toàn với các điểm cắt được đánh dấu, bạn vẫn cần phải cắt dọc theo các đường được chỉ định để đảm bảo đèn của bạn hoạt động. Khoảng cách giữa các điểm cắt sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dài của dải sáng mà bạn đã mua.

Khi bạn đã tìm thấy nơi bạn muốn cắt, hãy sử dụng kéo sắc để cắt cẩn thận dọc theo đường cắt được chỉ định trên dải đèn LED dây.

Dùng kéo cắt tại vị trí mong muốn
Dùng kéo cắt tại vị trí mong muốn, cách đấu đèn led dây

Bước 2: Nối đầu dây đèn LED với đầu nối

Chọn một đầu nối đèn LED tương thích với đèn LED dây của bạn. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn đầu nối dây nào, hãy xem các đầu nối dây được đề xuất cho nhãn hiệu và loại đèn LED dải cụ thể mà bạn đang sử dụng.

Căn chỉnh các dây với màu chính xác trên dải. Các chấm ở hai bên của đường cắt là các chấm bạn sử dụng để căn chỉnh các dây. Dải ánh sáng nên có các chữ cái cho bạn biết dây màu nào đi đâu, giúp dễ dàng căn chỉnh chúng một cách chính xác. Ví dụ: Nếu đầu nối của bạn có 4 dây màu xanh lam, đỏ, xanh lá cây và đen, bạn sẽ căn chỉnh chúng với các chấm kết nối có nhãn B, R, G và 12V.
Nếu bạn chỉ có hai dây kết nối với dải của mình, dải đó có thể sẽ có dấu (+) và (-) ở mỗi bên.

Đóng đầu nối tùy thuộc vào loại cụ thể bạn đang sử dụng. Một đầu nối gập được đóng lại bằng cách nhấn xuống nắp cho đến khi chốt. Một đầu nối trượt sẽ có một nút màu xám hoặc đen ở mỗi bên mà bạn nhấn để khóa dải tại chỗ.

Cách đấu đèn LED dây
Cách đấu đèn LED dây, cách nối đèn LED dây

Thực hiện đầy đủ các bước trên là bạn đã hoàn thành nối đèn LED dây.

Cách đấu đèn tuýp LED đôi, cách đấu bóng đèn tuýp LED

Nội Thất Hòa Thịnh chia sẻ tới quý khách hàng cách đấu bóng đèn tuýp LED. Đối với bóng tuýp LED thì hai chân cài thông mạch, chân bên phải cấp dây nóng thì chân bên trái cấp dây nguội và ngược lại, nếu chân trái cấp dây nóng thì chân phải cấp dây nguội. Sau đó dùng băng dính cách điện để quấn lại đảm bảo an toàn.

Dụng cụ cần chuẩn bị: 

  1. Bóng đèn tuýp LED
  2. Máng đèn
  3. Khoan pin
  4. Tuốc nơ vít loại to và nhỏ
  5. Kìm cắt
  6. Bút thử điện

Trước khi tiến hành lắp đặt, bạn tháo máng đèn ra, lắp đầu cắm bóng đèn vào rãnh. Làm tương tự với đầu rãnh bên kia.

Cách đấu bóng đèn LED
Tìm hiểu cách đấu bóng đèn tuýp LED đôi, cách đấu đèn tuýp LED đôi, cách đấu đèn led

Tiếp theo, gắn máng đèn lên tường. Dùng khoan pin để bắt hai vít vào hai đầu máng đèn. Sau đó luồn dây nguồn qua lỗ máng đèn. Nối dây nguồn hai đầu cắm bóng đèn với dây ổ điện. Dùng băng dính cách điện để quấn lại đầu nối. Sau khi đấu dây điện xong, bạn đậy nắp máng đèn lại.

Tiếp đến lắp bóng đèn tuýp LED vào máng đèn và bật công tắc để kiểm tra lại độ sáng. Trước kia các hộ gia đình Việt thường dùng bóng LED huỳnh quang truyền thống, sử dụng chấn lưu điện tử hoặc chấn lưu có tắc te, bây giờ bóng tuýp LED không cần sử dụng chấn lưu. Nhờ ưu điểm này mà bạn có thể tiết kiệm được một phần chi phí, quy trình lắp đặt bóng đèn tuýp LED cũng đơn giản hơn.

cách đấu đèn tuýp led đôi
Cách đấu đèn LED đôi sau khi hoàn thiện

Các lưu ý khi đấu đèn LED dây, đèn LED 1m2, đèn tuýp LED

Đảm bảo tính tương thích của bóng đèn LED với nguồn điện trong gia đình. Hầu hết các sản phẩm đèn LED dây, đèn tuýp LED, đèn LED 1m2 đều hoạt động trên điện áp thấp DC. Điện áp DC phổ biến được sử dụng là 12V và 24V. Đảm bảo công suất cung cấp đủ cho chiều dài của dải LED được sử dụng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem bảng thông số kỹ thuật của dải đèn LED, thường liệt kê mức tiêu thụ hiện tại hoặc công suất trên mỗi chiều dài.

Cách lắp bóng đèn LED tròn

Các bước lắp đặt đèn LED bóng tròn:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện, tay khô ráo, hoặc đeo găng tay cách điện để đảm bảo an toàn. Chuẩn bị thêm tua vit, kéo cắt, băng dính cách điện và bóng đèn LED mới
  • Bước 2: Tháo bóng cũ bằng cách xoay bóng theo chiều từ trái sang phải.
  • Bước 3: Lắp bóng đèn led mới vào, thay thế cho bóng đèn cũ, xoay bóng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng đồ để bóng khớp với gen đui.
  • Bước 4: Xử lý bóng đèn cũ, bỏ chúng vào thùng rác tái chế, tránh vứt rác bừa bãi. Cuối cùng, bật nguồn điện để kiểm tra xem đèn đã sáng hay chưa

Lưu ý khi lắp đèn LED tròn:

Lắp đèn ở nơi cao hơn tầm mắt để không gây chói loá khi sử dụng, không lắp đặt tại những nơi có độ ẩm cao vì có thể gây chập cháy, giật điện.

Khoảng cách hợp lý để lắp đặt giữa các đèn là từ 1 mét đến 1,2 mét đối với phòng khách gia đình, từ 0.9 mét đến 1 mét đối với phòng ngủ diện tích nhỏ hoặc văn phòng.

Độ cao so với mặt đất là từ 2,3 mét đến 3 mét

Mua đèn LED 1m2, đèn tuýp LED, đèn LED dây tại Nội Thất Hòa Thịnh

Nếu gia đình bạn đang cần mua đèn LED trang trí dây, đèn tuýp LED hãy liên hệ ngay tới cửa hàng Nội Thất Hòa Thịnh tại Hà Nội để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi hỗ trợ lắp đèn LED miễn phí tận nhà, giao hàng toàn quốc. Các sản phẩm đèn LED đều được bảo hành tới 5 năm.

cửa hàng nội thất hòa thịnh
Cửa hàng Nội Thất Hòa Thịnh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Tìm kiếm liên quan trên Google

  • cách đấu đèn tuýp led đôi
  • cách đấu đèn led 1m2
  • cách đấu bóng đèn led
  • cách đấu đèn led 220v
  • cách đấu đèn led 12v
  • cách đấu đèn led dây
  • cách đấu đèn LED
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng? Ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng? Ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo