• Gọi mua hàng: 0971958991

Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh? Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì tốt nhất

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 12 phút đọc

Thấu hiểu nỗi lo của cha mẹ, bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ về một vấn đề được rất nhiều cha mẹ quan tâm, đó là "Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh? Nên mua đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì?". Tưởng rằng đây là một vấn đề đơn giản không quá quan trọng nhưng trên thực tế, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của trẻ nếu chúng ta không chọn đúng cách.

Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết để hiểu rõ thêm về vấn đề này nhé!

Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh? Trẻ sơ sinh có nên dùng đèn ngủ không?

Trên thực tế, việc trẻ sơ sinh sử dụng đèn ngủ không được khuyến khích bởi việc sử dụng đèn ngủ được cho là nguyên nhân có thể khiến trẻ ngủ ít hơn. Chuyên gia tư vấn về giấc ngủ cho trẻ sơ sinh Krista Guenther nhận định rằng, sử dụng đèn ngủ sẽ làm ức chế quá trình sản xuất melatonin trong khi đây lại là chất giúp chúng ta ngủ sâu và ngon hơn. Có thể nói, môi trường ngủ lý tưởng nhất chính là không gian tối, yên lặng và mát mẻ.

Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì

Tuy nhiên, đèn ngủ lại hỗ trợ cha mẹ rất nhiều trong việc thay bỉm, thay tã, cho con ti sữa,... vào ban đêm. Việc sử dụng đèn ngủ hay không là tùy mỗi gia đình nhưng có thể nói với trẻ sơ sinh thì chưa cần thiết, bạn có thể sử dụng cho các bé lớn hơn một chút vì không gian tối om có thể là một điều sợ hãi của nhiều đứa trẻ khiến chúng bật khóc khi giật mình tỉnh dậy vào giữa đêm. Nếu bạn vẫn muốn chọn đèn ngủ cho bé sơ sinh, bạn cần chú ý những điều sau để không gây hại đến trẻ.

Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì thì nên chọn mua - đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh?

Giống như người lớn, mắt trẻ sơ sinh cũng có vùng nhạy cảm, gọi là "điểm vàng", điểm này ở trẻ sơ sinh còn khá non và sẽ có xu hướng trở nên mạnh mẽ hơn khi tiếp xúc với ánh sáng do trước đó trẻ đã quen sống trong môi trường bụng mẹ tối tăm.

Nếu mắt của trẻ sơ sinh tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trực tiếp hoặc ánh sáng cường độ mạnh, chúng sẽ nheo mắt, qua thời gian thị giác cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu, tệ hơn là tổn thương giác mạc. Do đó, việc lựa chọn đèn ngủ phù hợp cho trẻ sơ sinh là vô cùng quan trọng.

Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì

Đầu tiên, bạn không nên chọn đèn ngủ có quá nhiều màu sắc. Chúng ta cần phải hiểu rằng, việc phối hợp nhiều màu sắc hợp lý sẽ kích thích não bộ, mở ra cho bé nhiều cung bậc cảm xúc, phát triển tư duy và khả năng sáng tạo; nhưng điều này không thể áp dụng với đèn ngủ.

Những mẫu đèn ngủ được pha trộn quá nhiều màu sắc, có độ tương phản cao sẽ khiến căn phòng trở nên bức bối và khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, tâm trạng và thị lực của trẻ. Bạn chỉ nên chọn các loại đèn có màu đơn sắc nhẹ nhàng, tinh tế để môi trường phát triển của con lành mạnh và dễ chịu.

Ngoài ra, các chuyên gia và bác sĩ nhi khoa cũng cho rằng, cha mẹ không nên lựa chọn những loại đèn ngủ có tone lạnh như ánh sáng trắng hoặc xanh vì chúng có khả năng gây ức chế Hormone Melatonin khiến trẻ không ngủ được. Những ánh sáng này sẽ xuyên trực tiếp qua màng mí, chiếu vào thủy tinh thể, khiến mắt của trẻ bị ảnh hưởng xấu.

Chúng ta nên chọn các loại đèn ngủ cho bé có ánh sáng mờ, dịu nhẹ, tone ấm như cam hoặc vàng nhạt, đặc biệt là các loại có thể tăng giảm cường độ ánh sáng và màu sắc để thị giác của bé được phát triển tốt hơn, bé lớn lên một cách toàn diện.

>> Tham khảo: 20 mẫu đèn ốp trần phòng trẻ em đẹp - dễ thương cho bé trai, bé gái

Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh - Những lưu ý khi chọn mua đèn ngủ cho trẻ sơ sinh

Ngoài câu hỏi "Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì thì thích hợp?", cha mẹ chắc hẳn còn nhiều câu hỏi khác liên quan đến vấn đề này, ví dụ như nên dùng loại đèn ngủ nào, công suất ra sao, thời gian bật trong bao lâu là hợp lý, tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Loại đèn ngủ tốt cho trẻ sơ sinh

Đèn LED chính là sực lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe cho trẻ, bởi loại đèn này phân bổ ánh sáng đều, không chớp nháy, không làm chói và nhức mắt, giữ cho mắt bé luôn trong trạng thái ổn định.

Bên cạnh đó, những ưu điểm khác của đèn LED như công nghệ cao, hiện đại, thân thiện với môi trường, không có tia cực tím và tia UV ảnh hưởng đến da bé cũng là nguyên do khiến đèn LED được ưa chuộng.

Công suất đèn ngủ cho bé

Như đã lý giải ở trên, mắt của trẻ sẽ cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng cường độ mạnh trong giai đoạn này nên cha mẹ cần lựa chọn các loại đèn có công suất thấp, tốt nhất là loại có công suất 1U - 11W - 5000K với hiệu suất phát quang là 50-60lm/W, vừa tiết kiệm điện năng, vừa bảo vệ mắt trẻ được an toàn.

Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì

Thiết kế của đèn ngủ cho trẻ sơ sinh

Cha mẹ nên mua những loại đèn có lớp bao bọc bên ngoài để tạo ánh sáng mờ, giảm độ chói, ngăn ánh sáng trực tiếp xuyên vào mắt bé. Lớp bao đó có thể là thủy tinh mờ, sứ,... nhưng tốt nhất vẫn là cao su vì nó bền và hạn chế va đập tốt,

Công tắc đèn ngủ cho bé

Các loại công tắc phía dưới chân đèn hay là loại công tắc xoay có khả năng điều chỉnh cượng độ sáng là những loại công tắc cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn để thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Hạn chế lạm dụng đèn ngủ

Bạn không nên cho trẻ tiếp xúc liên tục với ánh sáng đèn ngủ bởi lâu dần, trẻ sẽ không thích nghi tốt với ánh sáng tự nhiên, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hình thành tính cách sau này. Cha mẹ nên cho bé tập quen từ từ với việc chơi ngoài ánh sáng tự nhiên, chỉ sử dụng đèn khi bé cần đi ngủ, và khi ngủ say rồi các mẹ hãy tắt đèn đi nhé.

Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì

Mong rằng với những chia sẻ trên, cha mẹ đã có đủ thông tin cần thiết và sẽ không còn phải băn khoăn, lo lắng về vấn đề đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh nữa.

>> Nếu các bạn chưa biết chọn mua mẫu đèn nào để trang trí phòng cho bé tham khảo: 20 mẫu đèn ốp trần phòng trẻ em đẹp - dễ thương cho bé trai, bé gái

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua bếp từ

Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua bếp từ

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo