• Gọi mua hàng: 0971958991

Trang trí Decor là gì? Nguyên tắc decor nội thất

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 20 phút đọc

Decor là gì? Decor là thuật ngữ được dùng nhiều trong mảng thiết kế nội thất nhà ở, khách sạn, văn phòng... Decor được hiểu như là sự sắp xếp, bài trí, lắp ghép về màu sắc, phong cách của các đối tượng. Hay hiểu một cách đơn giản Decor chính là việc trang trí.

Decor là gì? Decor sẽ tạo điểm nhấn gì?

Decor được hiểu như là sự sắp xếp, bài trí, lắp ghép về màu sắc, phong cách của các đối tượng. Hay hiểu một cách đơn giản Decor chính là việc trang trí.
 
Trên thực tế, do nhu cầu của khách hàng và để nâng cao tính thẩm mỹ, thu hút thị giác, tạo sự mới lạ của sản phẩm việc Decor đã được áp dụng vào hầu hết tất cả các ngành nghề. 
Decor là một lĩnh vực đòi hỏi người phụ trách phải có tính sáng tạo, thẩm mỹ nghệ thuật và tưởng tượng cao. Điều này đúng với tất cả các lĩnh vực có áp dụng Decor. Trong thiết kế nội thất nhà ở cũng không là ngoại lệ. Vì vậy Decor sẽ tạo được điểm nhấn cho thiết kế nội thất nhà ở như:
  • Tỷ lệ cân đối: Tỷ lệ này là sự kết hợp giữa kích thước của riêng đồ vật và không gian bao quát, màu sắc chủ đạo, bố cục của không gian để làm sao tạo ra sự hài hòa nhất. Tạo được sự cân bằng và tạo được cảm giác của khách hàng.
  • Tạo nên sự cân bằng trong không gian nhà ở: Các đồ đạc và màu sắc, vị trí của chúng sẽ là thứ đầu tiên bạn nhìn và cảm nhận thấy khi mở cửa không gian nhà bạn. Những vật dụng kết hợp trang trí Decor sẽ nói lên được phong cách riêng của bạn.
  • Tăng thêm vẻ đẹp hiện đại sang trọng, hay cổ điển quý phái: Việc thêm những vật Decor như: Tranh Decor, đèn decor, home decor, cây xanh decor... sẽ vẽ lên không gian nhà bạn, thể hiện được đậm chất của bạn cho thiết kế nội thất nhà ở.
  • Tăng sự đồng điệu: Màu sắc và sắp xếp phải phù hợp hài hòa với tổng thể của không gian thiết kế.
  • Tôn trọng nguyên tắc hài hòa: Màu sắc có thể coi là phần khó nhất của thiết kế Decor. Màu sắc phải được chọn lựa và kết hợp sao cho hợp lý nhất mà có thể nhất mạnh mong muốn của khách hàng mà không bị quá lố, quá khác biệt.

Nguyên tắc trang trí decor nội thất là gì?

Ngoài thắc mắc cơ bản như Decor là gì, tranh decor là gì, đèn decor là gì, Home decor là gì... thì thắc mắc "Decor có cần nguyên tắc không" cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mọi sự kiện, sự vật đều có những nguyên tắc, quy luật riêng của chúng. Và Decor trang trí nội thất nhà ở cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc chung của chúng để tạo ra được những tác phẩm hài hòa, đẹp mắt nhất mà vẫn không mất đi sự sáng tạo, độc đáo, mới lạ và nét riêng trong mỗi phong cách và ngôn ngữ thiết kế của từng người

a. Nguyên tắc tạo sự cân bằng trong không gian

Điều đầu tiên cần quan tâm chú ý trong Decor trang trí nội thất nhà ở chính là không gian trang trí tổng quát. Luôn kiểm tra để chắc chắn về sự cân bằng hòa hợp giữa màu sắc, số đo của các kích thước...: chiều cao, chiều rộng, chiều dài của không gian để đảm bảo được sự hài hòa của không gian và nhu cầu của khách hàng

gettyimages-605763447-5925d2c73df78cbe7e4b89ac-1

Tạo sự cần bằng rất quan trọng trong trang trí nội thất nhà ở

b. Nguyên tắc dựa vào quy luật nhịp điệu, giải mã decor

Quy luật nhịp điệu hay còn được biết đến là quy luật lặp lại. Quy luật này đòi hỏi sự tinh tế trong sắp đặt và thiết kế. Đó là quy luật của sự lặp lại trong Home decor, những vật dụng nội thất, tranh decor, đèn decor, cây xanh... chúng cần được lặp lại ít nhất là 3 lần để tạo sự đồng nhất trong chủ đạo và thiết kế. Cần người thiết kế phải thật tinh tế, chú tâm để không tạo cảm giác rối hay vụng về khi sắp xếp.

decor-la-gi
Quy luật nhịp điệu đóng vai trò quan trọng trong decor nội thất

c. Nguyên tắc nhấn mạnh để tạo điểm nhấn trong decor là gì

Để tạo điểm nhấn, thu hút trong thiết kế đặc biệt trong decor thiết kế nội thất nhà ở cần có những vật dụng nhằm nhấn mạnh như: tranh decor, đèn decor, hoa cỏ... tạo cho không gian thêm gợi mở.

screenshot-1608573075

Bức tranh là điểm nhấn của thiết kế

d. Nguyên tắc hài hòa trong decor là gì

Để thiết kế được một không gian decor đúng chuẩn, có tính thẩm mỹ tốt nhất thì những yếu tố như: kiểu dáng màu sắc, các món đồ nội thất home decor phải lựa chọn thật tỉ mỉ, để đảm bảo sự hài hòa trong phong cách của khách hàng đã đưa ra. Từ đó đảm bảo được vẻ đẹp và nét cá tính riêng của mỗi khách hàng.

decor-la-gi

Hài hòa trong decor rất quan trọng

e. Nguyên tắc tương phản, nhấn đúng điểm trong decor là gì

Sự tương phản được sử dụng khá phổ biến trong trang trí Decor, nó tạo nên sự thú vị, hay ho, độc đáo trong thiết kế. Bạn có thể sử dụng sự tương phản giữa các màu nóng và lạnh, sự đối lập của các đường thẳng, đường cong, hay sự khác nhau của các hình khối như tròn, vuông... Nhưng hãy đảm bảo sử dụng nguyên tắc tương phản, nhấn nhá phù hợp để không làm mất đi sự hài hòa của không gian.

decor-la-gi

Tương phản tạo điểm nhấn

f. Nguyên tắc tương xứng trong decor là gì?

Để tạo sự liên kết, kết nối với nhau trong không gian, thì hình dạng và kích thước cũng cần có sự cân bằng nhất định. Người ta gọi đó là nguyên tắc tương xứng trong thiết kế.

decor-la-gi-8

Tương xứng thể hiện sự hài hòa trong không gia thiết kế

g. Nguyên tắc phân chia tỷ lệ hợp lý trong decor là gì?

Nguyên tắc cuối cùng cũng cực kỳ quan trọng. Màu sắc, kích thước, số lượng, cách bài trí sắp đặt... cần phải có sự phân chia hợp lý về tỷ lệ, để tạo nên sự hài hòa nhất trong thiết kế trong không gian nhà ở.

decor-la-gi-9

Tỉ lệ cũng rất quan trọng tạo nên sư hài hòa trong thiết kế nội thất

Những điểm nổi bật của nghệ thuật decor

Một vài điểm nổi bật dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ nhất về nghệ thuật trang trí nội thất nhà ở

a. Chất liệu sử dụng trong decor là gì?

Chất liệu thường sẽ phụ thuộc khá nhiều vào giá thành. Những chất liệu thường được sử dụng cho home decor như là: thép không gỉ, gương, kính, crom, gỗ sơn bóng, trổ khắc trên gỗ, đồ da,... Hay một vài vật liệu mang giá trị cao như: gỗ mun, gỗ quý, đá quý, cẩm thạch...

b. Chủ đề thường sử dụng trong decor là gì?

Khách hàng thường sẽ chọn các chủ đề như: cây xanh, chim, gương decor, động vật, thiên nhiên, tranh decor, đô thị thành phố lớn...

c. Màu sắc trong decor là gì?

Màu sắc rất phổ biến mà mọi người thường lựa chọn cho decor trang trí nội thất nhà ở đó chính là: tông màu vàng sáng và nâu, màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, màu be, màu sữa...

d. Đồ nội thất decor là gì?

Đồ nội thất được lựa chọn dựa trên phong cách và mong muốn của khách hàng. Thường những đồ nội thất mang phong cách, hình dáng đơn giản, thanh lịch. Những đồ như tủ, bàn ghế, kệ bát đĩa... thường được chọn khá rộng và to

Tham khảo một vài decor trang trí dành cho bạn

a. Đèn trang trí decor là gì?

Đèn trang trí decor là gì? Đèn decor là đèn dùng để trang trí, nhằm tạo điểm nhấn hoặc làm nổi bật lên một vị trí trong không gian mà bạn mong muốn, giúp không gian trở nên ấm cúng, trang hoàng hơn. Thường đèn chủ yếu sử dụng là đèn dạng dây, dễ thiết kế, lắp đặt, cũng dễ dàng trong việc tìm kiếm mua.
den-trang-tri-noi-that-phong-khach-compressed

Đèn được coi là vât dụng thường được sử dụng trong home decor

b. Tranh decor là gì?

Tranh decor cũng là một món đồ thường được lựa chọn để trang trí. Nó cũng dễ tìm mua và trang trí. Có rất nhiều màu sắc thể loại tranh phù hợp với rất nhiều phong cách, thể hiện được style của khách hàng. Rất thích hợp để làm điểm nhấn để thu hút sự chú ý trong không gian phòng.

Xem thêm: 50 mẫu Tranh sắt treo tường decor nhà ở

decor-la-gi
Tranh dùng để tạo điểm nhấn, thêm hài hòa cho không gian home decor

c. Trang trí bằng hoa, cây xanh

Đây cũng là đồ home decor rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, dễ kiếm, tạo cho không gian nhiều màu sắc sống động, tạo cảm giác trong lành, tươi mát, không những thế rất thân thiện với môi trường. Làm con người ta sẽ cảm thấy thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên.

huong-dat-cay-xanh-cung-rat-quan-trong-compressed

Cây xanh như là một vật để trang trí, cũng vừa giúp cho không gian trở nên trong lành

Bài viết Decor là gì kết thúc, hy vọng giúp bạn hiểu hơn về nghệ thuật trang trí Decor.
 
Nội Thất Hoà Thịnh là đơn vị chuyên cung cấp đèn trang trí decor, tranh decor, đồng hồ decor và gương decor tại Hà Nội. Mời các bạn ghé showroom tại số 9 nguyễn xiển để tham khảo.
 

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Chỉ số IP là gì? Chỉ số IP chống nước đạt chuẩn của đèn LED là bao nhiêu?

Chỉ số IP là gì? Chỉ số IP chống nước đạt chuẩn của đèn LED là bao nhiêu?

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo