• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách vệ sinh đèn quạt trang trí ngay tại nhà

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 12 phút đọc

Gia đình bạn đang sở hữu chiếc quạt trần đèn trang trí hiện đại, sang trọng trong phòng khách, phòng ngủ và nó đã đến thời điểm cần được làm sạch. Nhưng bạn còn đang băn khoăn không biết nên “tắm gội” thế nào để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như không ảnh hưởng tới quá trình vận hành và tuổi thọ của quạt? Đây là vấn đề băn khoăn không của riêng ai rất nhiều người tiêu dùng cùng có chung nỗi niềm này.

Qua bài viết này tôi sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những bước cơ bản để các bạn thực hiện việc vệ sinh quạt trần đèn của gia đình mình một cách dễ dàng và đơn giản nhất.

cach-ve-sinh-den-quat-trang-tri-ngay-tai-nha
Cách vệ sinh đèn quạt tại nhà

Vệ sinh quạt đèn trần trang trí cần những vật dụng gì?

Việc vệ sinh quạt trần đèn về cơ bản giống như những thao tác chúng ta vệ sinh quạt trần bình thường tuy nhiên vì đây là quạt trần trang trí phòng khách nên có thêm phần đèn và các chi tiết trang trí nên việc vệ sinh có phần phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ và thời gian nhiều hơn. Trước khi tiến hành vệ sinh chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết, các thao tác để đảm bảo an toàn cho người cũng như đồ vật.

  • Với hình thức lau ướt: Các bạn cần chuẩn bị 1 xô nhựa có chứa nước sạch, hỗn hợp hay dung dịch để lau chùi, miếng mút mềm,khăn bông mềm, thang hình chữ A.
  • Với hình thức lau khô: bạn cần chuẩn bị máy hút bụi, khăn bông mềm, chổi cọ lông nhỏ tơ, hoặc các chị em có thể tận dụng cọ trang điểm của mình cũng rất oke nhé.

Các bước vệ sinh quạt trần đèn trang trí

Bước 1: Để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên khác trong gia đình cũng như đảm bảo chất lượng cho đèn quạt trần và các thiết bị khác bạn nên ngắt nguồn điện bằng cách rút rắc cắm của quạt ra khỏi nguồn điện chính.

Bước 2: Kiểm tra lại thang trèo xem có chắc chắn hay có vấn đề gì không để khắc phục, kiểm tra máy hút bụi để đảm bảo việc sử dụng máy không bị gián đoạn hay gặp sự cố gì khác.

cach-ve-sinh-quat-tran-den

Bước 3: tiến hành vệ sinh. Tôi xin giới thiệu tới mọi người 2 cách thức vệ sinh đối với quạt trần liền đèn như sau:

  • Vệ sinh quạt trần đèn hình thức ướt

Bạn cần chuẩn bị 1 xô có chứa nước sạch, 1 miếng mút mềm (như miếng rửa bát) hay khăn bông mềm, bạn làm ẩm miếng mút hay khăn sau đó hỗn hợp tẩy rửa lên trên và tiến hành lau phần đế quạt trước, sau đó tiến hành lau cánh quạt, rồi lần lượt đến phần đèn trang trí.

Chúng ta nên dựa vào chất liệu quạt trần đèn phòng khách nhà mình để lựa chọn hỗn hợp rửa phù hợp. Nếu cánh quạt của gia đình bạn là chất liệu inox, thép… Bạn nên chọn hỗn hợp có chất tẩy rửa nhẹ nhàng tránh hiện tượng ăn mòn. Nếu cánh quạt nhà bạn làm từ chất liệu gỗ nên lấy hỗn hợp giấm để lau sạch.Sau khi đã lau sạch bằng chất tẩy rửa nên làm khô quạt bằng cách dùng tấm khăn mềm khác.

cach-ve-sinh-den-quat-tai-nha
Cách vệ sinh đèn quạt

Tôi xin mách nhỏ các bạn nếu như gia đình bạn không có sẵn có hay không may bị hết bạn có thể sử dụng sửa rữa mặt của mình hay sữa tắm của trẻ nhỏ trong gia đình vì những sản phẩm này có tính tẩy nhẹ nhàng an toàn với da nhạy cảm nên không hại tới các chất liệu quạt. Còn nếu như không có dấm bạn có thể dùng quả chanh, quất vắt lấy nước cốt pha với chút nước sạch âm ấm và dùng hỗn hợp ấy để lau nhé!

  • Vệ sinh quạt trần đèn theo hình thức khô

Bạn nên sử dụng máy hút bụi có gắn chổi tơ mềm ở đầu máy hút bụi, bạn khởi động máy hút bụi lên và đưa phần đầu chổi mức độ gần nhất với cánh quạt, đế, và phần đèn trang trí, máy hút bụi sẽ hút hết những bụi bẩn bám trên quạt, với các bộ phận hay các khe máy hút không tới được bạn có thể dùng cọ hay chổi trang điểm lông mềm để quét những chỗ khó lau dọn nhé. Nếu bạn cẩn thận hơn bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm để lau lại cho sạch hơn nhé.

Với phần đèn trang trí dù là hình thức vệ sinh khô hay ướt bạn cũng nên sử dụng miếng mút hay khăn sấp hỗn hợp và vệ sinh như vậy sẽ sạch hơn, khi tiến hành lau đèn cần làm cẩn thận, tỉ mỉ và nhẹ nhàng và không nên tháo rời hay xê dịch các chi tiết nhiều. Làm như vậy sẽ khiến các chi tiết trở nên lỏng lẻo, không an toàn khi sử dụng.

>> Xem thêm: Nguyên nhân quạt trần quay chậm, quạt trần bị lắc & cách khắc phục

Các lưu ý trong việc vệ sinh đèn quạt trần trang trí

  • Thời gian lý tưởng để thực hiện việc vệ sinh đó là từ 2 đến 4 tháng, khi tiến hành vệ sinh  chúng ta không nên tháo rời các chi tiết sản phẩm bởi khi chúng ta làm như vậy nhiều lần sẽ khiến các ren bị lới rộng làm cho quạt bị lỏng lẻo ảnh hưởng tới vận hành của quạt cũng như không an toàn cho người sử dụng.
  • Khi chọn lựa hồn hợp tẩy rửa cần chú ý tới chất liệu cấu thành quạt chọn những hỗn hợp có chất tẩy rửa nhẹ, chọn khan hay miếng mút mềm. khi vệ sinh cần thực hiện nhẹ nhàng tránh mạnh tay làm xước ảnh hưởng tới thẩm mỹ của quạt.
  • Sau khi tiến hành vệ sinh xong nên để khoảng 10- 15 phút sau đó cho quạt vận hành lại để kiểm tra rằng quạt đã sẵn sàng làm nhiệm vụ của mình nhé.
cach-ve-sinh-den-quat-tai-nha
Cách vệ sinh đèn quạt

Hy vọng với những thông tin hữu ích phía trên của Nội thất Hòa Thịnh người tiêu dùng có thể tự tin khi vệ sinh quạt trần đèn trang trí ngay tại nhà mà không còn băn khoăn mình làm vậy đã đúng chưa? Làm vậy có ảnh hưởng gì tới quạt không rồi nhé!

Tại showroom của Nội Thất Hòa Thịnh hiện đang phân phối các mẫu quạt trần đèn cao cấp có nguồn gốc từ các nước Châu Âu, Châu Á với vô vàn các kiểu dáng, mẫu mã và nhiều mức giá khác nhau.

Đến với Nội thất Hòa Thịnh ngoài việc mua hàng người tiêu dùng sẽ được cung cấp những thông tin bổ ích trong việc sử dụng, bảo dưỡng cũng như đảm bảo sản phẩm. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm  thông tin về các dòng quạt trần đèn tại đây!

cua-hang-noi-that-hoa-thinh
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Đèn Trang Trí Ngoại Thất Ngoài Trời - Đèn Ngoại Thất Trang Trí Đẹp

Đèn Trang Trí Ngoại Thất Ngoài Trời - Đèn Ngoại Thất Trang Trí Đẹp

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo