• Gọi mua hàng: 0971958991

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng? Ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 10 phút đọc

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng để bảo vệ mắt là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh, đặc biệt những gia đình có con nhỏ. Nội Thất Hòa Thịnh sẽ giúp bạn giải đáp trong chủ đề này.

Để có câu trả lời "Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng", trước tiên hãy cùng Nội Thất Hòa Thịnh tìm hiểu các vấn đề:

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng - Đặc điểm của ánh sáng vàng

Ánh sáng vàng tên tiếng anh là the warm light, hay còn gọi là ánh sáng ấm, có màu sắc từ đỏ đến vàng. Màu sắc trên thang nhiệt độ màu ánh sáng vàng nằm trong khoảng từ 2.700K đến 3.000K.

  • Bóng đèn sợi đốt là điển hình của loại ánh sáng vàng, ngoài ra ánh sáng ngọn nến cũng được coi là loại ánh sáng vàng.
  • Bóng đèn sợi đốt phát ra ánh sáng dựa trên bức xạ nhiệt - nhiệt của dây tóc - vì vậy nhiệt độ màu có liên quan chặt chẽ với nhiệt độ thực tế của dây tóc của bóng đèn.
  • Bóng đèn huỳnh quang compact màu trắng mềm tạo ra ánh sáng ở nhiệt độ màu khoảng 3.000K.
  • Ánh sáng hoàng hôn và bình minh thường có dải nhiệt độ màu ấm, số lượng thấp hơn một chút (khoảng 1800K) so với ánh sáng của bóng đèn sợi đốt ấm. Ánh trăng là màu xanh hơn hoặc mát hơn, trong phạm vi 4100K. Ngọn lửa nến và que diêm thường có nhiệt độ màu trong khoảng từ 1.700K đến 1.900K.

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng - Nên sử dụng ánh sáng vàng (ánh sáng ấm) ở đâu?

Bóng đèn ánh sáng ấm áp, ánh sáng vàng đặc biệt thích hợp cho không gian sống ấm cúng, cần sự thư giãn như nhà riêng, phòng ngủ, phòng ăn, nơi chúng ta cần sự thư giãn và thoải mái. 

Bóng đèn ánh sáng vàng tạo cảm giác tự nhiên cho chúng ta vào buổi tối và tăng thư giãn. Mặc dù ánh sáng trắng tự nhiên và trắng lạnh giúp chúng ta tỉnh táo và tạo năng lượng để học tập làm việc, nhưng ánh sáng trắng trong không gian buổi tối có thể cản trở giấc ngủ. Tuy nhiên, ánh sáng vàng không phải là lựa chọn lý tưởng cho văn phòng làm việc. 

Ánh sáng ấm tạo ra sự tương phản quá lớn trong không gian làm việc. Đôi mắt của bạn phải điều tiết liên tục chỉ để thích nghi với điều này, dẫn đến mệt mỏi, cay mắt. Do đó, tốt hơn là dùng ánh sáng với nhiệt độ màu cao hơn (3.000K - 4.000K) hoặc ánh sáng trắng lạnh (hơn 5.000K) ở nơi làm việc.

Các mẫu bóng đèn ánh sáng vàng tiêu biểu: đèn sợi đốt, ánh sáng ngọn nến, ánh sáng vàng của que diêm, ánh sáng mặt trăng

nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng
Tìm hiểu nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng, ánh sáng nào không gây hại

Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng - Đặc điểm của ánh sáng trắng

Bóng đèn ánh sáng trắng là loại ánh sáng có nhiệt độ màu cao hơn so với ánh sáng vàng; được chia thành 2 loại chính:

  • Ánh sáng tự nhiên (nature light): Nhiệt độ màu từ 4000K – 4500K
  • Ánh sáng màu trắng lạnh (cool light): Nhiệt độ màu từ 5000K – 6500K

Khi ánh sáng trắng chiếu sáng vật thể sẽ cho cảm giác mọi vật được nhìn rõ hơn so với ánh sáng vàng. Nguyên nhân do quang thông của ánh sáng trắng tỏa ra nhiều, rộng hơn so với ánh sáng vàng. Tuy nhiên, với những người thị lực không tốt lại mang đến sự bất tiện vì độ rọi và độ chói của ánh sáng trắng cao, dễ gây mỏi mắt khi tiếp xúc lâu.

Ánh sáng trắng thích hơp cho những không gian cần kích thích sự tỉnh táo và tập chung như nhà hàng, văn phòng làm việc, phòng hội họp, trung tâm thương mại, khu vui chơi. Khi lắp đặt bóng đèn ánh sáng trắng cần lắp đặt trên cao, cao hơn tầm mắt để không bị lóa. Bạn có thể kết hợp cả ánh sáng trắng và ánh sáng vàng trong thiết kế nội thất để mang lại không gian hoàn hảo nhất.

Các nguồn ánh sáng trắng tiêu biểu có thể kể đến như ánh sáng bóng đèn huỳnh quang compact, ánh sáng bóng đèn LED

nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng
Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng

Kết luận: Nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng còn phụ thuộc vào môi trường chiếu sáng và mục đích của người sử dụng. Mỗi loại ánh sáng có những lợi thế riêng, thích hợp trong những không gian khác nhau, chúng ta không nên bài xích bất kỳ một loại ánh sáng nào. Ánh sáng trắng và ánh sáng vàng đều không gây hại cho mắt. Ánh sáng vàng thích hợp cho phòng ngủ, phòng ăn, nơi cần sự thư giãn, còn ánh sáng trắng tự nhiên và trắng lạnh phù hợp với nơi công sở, khu vui chơi, những không gian mở cần hoạt động nhiều.

Chúc các bạn chọn lựa được loại ánh sáng phù hợp với nhu cầu. Liên hệ với trung tâm Nội Thất Hòa Thịnh để được tư vấn thiết kế ánh sáng và chọn mua những mẫu đèn trang trí ánh sáng vàng, ánh sáng trắng giá rẻ nhất.

cửa hàng nội thất hòa thịnh
Cửa hàng Nội Thất Hòa Thịnh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Đèn LED âm trần có tốn điện không? Tại sao đèn LED âm trần tiêu thụ ít năng lượng

Đèn LED âm trần có tốn điện không? Tại sao đèn LED âm trần tiêu thụ ít năng lượng

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo