• Gọi mua hàng: 0971958991

Đơn vị CFM là gì? CFM là viết tắt của gì? CFM có nghĩa là gì?

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 9 phút đọc

Đơn vị CFM là gìCFM là đơn vị gì? CFM là viết tắt của Cubic Feet per Minute (feet khối mỗi phút) và là cách phổ biến nhất để đo lưu lượng không khí.

Bạn thường nhận được lời khuyên: Chọn mua quạt trần đèn cần dựa vào chỉ số CFM. Vậy bạn đã thực sự hiểu đơn vị CFM là gì? CFM là viết tắt của từ gì? CFM có nghĩa là gì?

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu quạt trần cánh gỗ đẹp - hiện đại - giá rẻ nhất 2021

CFM là gì? CFM là viết tắt của gì?

CFM là viết tắt của Cubic Feet per Minute (feet khối mỗi phút) và là cách phổ biến nhất để đo lưu lượng không khí. Các khu vực được đo bằng đơn vị vuông (như feet vuông). Đơn vị CFM xác định số lượng khối không khí có thể được di chuyển hoặc trao đổi mỗi phút.

Ví dụ: Một căn phòng có kích thước 1.000 ft³ sẽ cần một hệ thống 1.000 CFM để lưu chuyển toàn bộ không khí mỗi phút.

>> Tìm hiểu thêm: Quang thông là gì? Quang thông đèn LED là gì?

cfm là gì, đơn vị cfm nghĩa là gì
CFM là gì, đơn vị CFM nghĩa là gì

CFM là gì - Làm thế nào để đo thể tích của một căn phòng?

Những căn phòng hình hộp đơn giản khối lượng thể tích không khí được xác định bằng cách nhân chiều dài × chiều rộng × chiều cao. Một căn phòng dài 100 feet, rộng 50 feet và cao 20 feet là 100.000 feet³ (100 × 50 × 20 = 100.000).

Một số không gian có tường không đều, trần nhà góc cạnh hoặc các tính năng khác khiến chúng khó đo hơn. Đừng lo lắng, các hình dạng phức tạp có thể được tách thành các hình dạng đơn giản để đo và sau đó các phép đo có thể được kết hợp lại với nhau để có được tổng số. 

Để có được khối lượng của bất kỳ hình dạng nào, chỉ cần nhân tổng diện tích với chiều cao trung bình.

Đến đây bạn đã biết khối lượng không khí cần có trong không gian của bạn, bạn cần xác định mức độ trao đổi không khí cần thiết. Dưới đây là một vài gợi ý cơ bản cho bạn trong một số loại không gian:

  • Phòng động cơ, phòng máy phát điện, phòng nồi hơi: Những căn phòng này có khí thải nguy hiểm tiềm tàng nguy cơ cháy nổ và ngộ độc, vì vậy luồng không khí cần phải luân chuyển nhanh chóng sau 1 đến 4 phút. Nếu bạn có một phòng động cơ 2000 khối, bạn cần CFM = 500 - 2000 m3/feet
  • Nhà bếp, quán cà phê, tiệm bánh, quầy bar, phòng thí nghiệm: Đây là các không gian yêu cầu lưu thông không khí từ trung bình đến cao (khoảng 2 đến 5 phút một lần); một không gian rộng 2000 ft³, bận cần CFM trong khoảng từ 400 đến 1000 m3/feet
  • Kho, xưởng công nghiệp, cửa hàng máy móc, nhà máy: ví dụ khu vực công nghiệp 2.000 ft3 thường sẽ yêu cầu một hệ thống có thể đẩy 280 - 670 CFM. 
  • Lớp học, nhà ở, văn phòng, cửa hàng, phòng tập thể dục, nhà vệ sinh: Các ngôi nhà và không gian công cộng như phòng hội nghị, cửa hàng bán lẻ và văn phòng ít đòi hỏi its không khí hơn so với các loại không gian khác được đề cập ở trên. Đối với các phòng này, việc trao đổi không khí thường không quá quan trọng và không gian 2.000 ft³ sẽ cần một hệ thống có khả năng di chuyển 200-500 đơn vị CFM. 

>> Xem thêm: Quạt Trần Nhật Bản nội địa chính hãng - có đèn - hàng nhập khẩu

CFM là gì - Đơn vị CFM có ý nghĩa gì với quạt trần đèn

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, CFM còn được gọi là luồng không khí. Nói một cách đơn giản, CFM là số lần quạt di chuyển. Phép đo được thực hiện khi quạt trần ở chuyển động ở tốc độ cao nhất và sử dụng cả thể tích không khí và tốc độ di chuyển của nó. Con số phụ thuộc vào một số điều: động cơ của quạt, chiều cao cánh quạt và hình dạng của cánh quạt. CFM càng lớn, quạt sẽ càng di chuyển nhiều không khí.

Đơn vị CFM là chìa khóa để đo lường độ hiệu quả luồng khí của quạt trần đèn. Hiệu suất luồng không khí là CFM chia cho lượng năng lượng được sử dụng để chạy quạt ở tốc độ cao nhất. CFM = 75 là con số tối thiểu để làm cho quạt hoạt động hiệu quả.

Bạn đang cần lắp quạt trần đèn cho không gian nhà bạn, bạn không nhất thiết phải biết cách tính CFM vì trên các sản phẩm quạt trần đèn đều ghi rõ thông số CFM. 

Bạn cần tư vấn mua đèn trang trí, quạt đèn trần LED phòng khách, phòng ngủ, ngoài trời, liên hệ ngay tới Nội Thất Hòa Thịnh để được tư vấn miễn phí nhé!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tra dầu quạt trần đúng kỹ thuật - nhanh gọn tại nhà

Cửa hàng nội thất hòa thịnh
Cửa hàng Nội Thất Hòa Thịnh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Tìm kiếm liên quan trên Google

  • đơn vị cfm là gì
  • cfm là đơn vị gì
  • cfm là viết tắt của gì
  • đơn vị cfm là gì
  • cfm có nghĩa là gì 
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Độ rọi là gì, độ rọi kí hiệu là gì, công thức tính độ rọi lux

Độ rọi là gì, độ rọi kí hiệu là gì, công thức tính độ rọi lux

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo