• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách Bố Trí Đèn Trần Thạch Cao LED Phòng Ngủ - Lắp Đèn Trần Thạch Cao

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 17 phút đọc

Cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ - Lắp đèn trần thạch cao phòng ngủ như thế nào để phù hợp với diện tích phòng nhỏ và trần thấp? Cùng lắng nghe tư vấn của các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm của Nội Thất Hòa Thịnh.

Đèn trần thạch cao là một sản phẩm đèn vừa có tính trang trí, vừa có khả năng chiếu sáng hữu hiệu. Căn nhà sẽ được tăng thêm phần thẩm mỹ, và tăng thêm sinh khí với sự hiện diện của đèn trần thạch cao. Theo phong thủy, ánh sáng là biểu trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. Dù là phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ, việc bố trí ánh sáng hợp lý là vô cùng cần thiết.

hướng dẫn cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ
Hướng dẫn cách bố trí đèn trần thạch cao

Danh Mục Đèn Trần Thạch Cao Trang Trí Phòng Khách Đẹp

Cách Bố Trí Đèn Trần Thạch Cao Phòng Ngủ - Cách Bố Trí Đèn LED Trần Thạch Cao Phòng Ngủ

Để sử dụng đèn trần thạch cao một cách có hiệu quả, chúng ta cần lưu ý đến cách lắp đặt và bố trí đèn trần thạch cao sao cho hợp lý và khoa học nhất. Tùy vào vị trí được chọn của đèn trần thạch cao, thao tác để lắp đặt đèn trần thạch cao như sau:

Bước 1: Khoét lỗ trần thạch cao

Xác định chính xác vị trí của đèn ốp trần. Để xác định vị trí này, đơn vị thi công thường dựa vào bản vẽ, thiết kế, hoặc xác định thông qua khoảng cách giữa các đèn.

Sau khi đánh dấu vị trí, tiến hành khoét lỗ trần thạch cao cho vừa với kích thước lỗ đèn.

Bước 2: Cách bố trí đèn trần thạch cao đấu nối đèn với hệ thống điện

Thao tác tiếp theo là đấu nối đèn với hệ thống điện. Việc đấu nối đèn với hệ thống điện phức tạp hay đơn giản phụ thuộc vào kết nối có sẵn của đèn. Với nhiều loại đèn hiện đại, người dùng chỉ cần đấu dây là có thể sử dụng. Với nhiều loại đèn, cần thao tác đấu nối dây, và đấu nối công tác.

Bước 3: Hoàn thiện đèn

Sau khi đấu nối xong, tiến hành ráp đèn vào phần driver. Sau đó đưa cụm đèn đã lắp driver lên vị trí cần hoàn thiện. Sau khi thả tay ra, phần tai đèn sẽ bật ra và cố định trên lỗ đèn tại trần.

Trước tiên, để lựa chọn cách bố trí đèn trần thạch cao hợp lý, cần quan tâm đến số lượng đèn sử dụng. Đèn trần thạch cao sẽ sử dụng ở những khu vực khác nhau, vậy nên phụ thuộc vào diện tích khu vực đó mà ta nên lựa chọn số lượng đèn theo công thức sau:

Số lượng đèn = (Diện tích phòng x Độ rọi tiêu chuẩn) / (Công suất x Quang thông)

Trong cách bố trí đèn LED trần thạch cao, cần lưu tâm đến cách bố trí ánh sáng.

Ánh sáng từ đèn trần thạch cao có 3 loại gồm có: ánh sáng chính, ánh sáng từ đèn hắt trần, và ánh sáng từ đèn chùm.

  • Ánh sáng chính: Là chùm ánh sáng thường được bố trí tại khu vực phòng khách. Nguồn ánh sáng này cần được tạo nên từ những đèn LED âm trần, hoặc đèn LED ốp trần. Các loại đèn này có thể được bố trí lắp cách đều bám vào mạch trần, hoặc lắp thành 1 mạng lưới. Để tăng tính thẩm mỹ, gia đình có thể lắp thêm 1 đèn chùm ở giữa, với điều kiện không gian rộng. Cách bố trí này sẽ làm cho căn nhà thêm ánh sáng, và lộng lẫy.
  • Ánh sáng từ đèn hắt trần: Là dòng ánh sáng mục đích chủ yếu là trang trí. Đèn được bố trí chìm phía trong chân trần thạch cao. Ánh sáng này nên điều tiết không nên quá chói, quá lóa, hoặc quá sặc sỡ, sẽ khiến tổng thể kém hài hòa. Nên chọn loại đèn có Lux <100 để làm ánh sáng hắt. Khoảng cách giữa 2 bóng đèn lý tưởng là 1m đến 1.5m.
  • Ánh sáng từ đèn chùm: Là ánh sáng trung tâm trong cách bố trí đèn trần thạch cao. Ánh sáng đèn chùm có thể là không sáng nhất, nhưng nhất định phải là lung linh nhất. Bởi lẽ, đây là loại ánh sáng trung tâm, được coi là trái tim của các nguồn sáng/

Trên đây là cách bố trí theo số lượng và vị trí ánh sáng đối với đèn trần thạch cao, để tạo hiệu ứng tốt nhất. Để chọn loại đèn sắp xếp phù hợp, dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn về cách chọn đèn trần thạch cao.

cách bố trí đèn trần thạch cao tiêu biểu

Hình ảnh thi công đèn ốp trần thạch cao cho khách hàng Hòa Thịnh

Cách Lắp Đèn Trần Thạch Cao - Kinh Nghiệm Chọn Đèn Trần Thạch Cao

Trần thạch cao hiện nay được ứng dụng phổ biến nhất trong nội thất căn hộ, văn phòng tại các không gian như sau: phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng họp, phòng làm việc. Vậy tùy vào đặc thù của từng căn phòng này chúng ta sẽ có những lựa chọn về đèn trần thạch cao sao cho phù hợp.

Cách Lắp Đặt, Sắp Xếp Đèn Trần Thạch Cao Phòng Ngủ

Đối với các không gian chiếu sáng của phòng họp, cách bố trí đèn trần thạch cao nên lựa chọn gam màu sáng nhẹ nhàng, có nhiệt độ màu từ 4500K – 7000K. Tùy thuộc diện tích phòng để chọn ra số lượng đèn thích hợp. Tại phòng họp và phòng làm việc, thường sẽ chỉ có ánh sáng chính, không có ánh sáng hắt hoặc ánh sáng chùm, vậy nên ánh sáng cần đảm bảo đạt chỉ số CRI > 80.

Cách Bố Trí Đèn Led Trần Thạch Cao Phòng Ngủ

Đối với phòng khách, ánh sáng đèn trang trí chính cần lựa chọn cho đèn phòng khách cần có độ rọi >=300 Lux, và chỉ số hoàng màu CRI = 80. Mật độ công suất đề nghị là <=13. Với các thông số trên, ánh sáng chính đủ để đảm bảo mức độ chiếu sáng trong phòng.

Đối với phòng khách, cách bố trí đèn trần thạch cao sẽ lấy đèn chùm làm trung tâm. Đèn chùm sẽ tạo điểm nhấn, hoặc là huy hoàng, lộng lẫy hoặc là cá tính, độc đáo, hoặc là tinh tế đơn giản, phụ thuộc vào ý tưởng nội thất của căn nhà.

Ánh sáng hắt sẽ lựa chọn phụ thuộc vào màu sắc của sơn tường nhà. Màu sắc nên kết hợp nhuần nhuyễn với màu sơn, tránh trường hợp tường đỏ, đèn xanh, sẽ làm mất tính thẩm mỹ.

Các mẫu đèn trần thạch cao phòng khách bán chạy nhất 2020 tại Nội Thất Hòa Thịnh.

Đèn ốp trần thạch cao HTOP-92 

Mẫu đèn ốp trần thạch cao đẹp 2020
Mẫu đèn ốp trần thạch cao phòng ngủ đẹp 2020

Đèn ốp trần Sun Flower - 6 cánh 

Đèn ốp trần thạch cao phòng khách đẹp 2020
Đèn ốp trần thạch cao phòng ngủ đẹp 2020

Cách Bố Trí Đèn Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Một Cách Hợp Lý & Đẹp Nhất

Cách Bố Trí Đèn Trần Thạch Cao Phòng Ngủ - Phòng ngủ là căn phòng để thư giãn. Do đó để lựa chọn được loại đèn phù hợp, khách hàng nên lưu ý một số đặc điểm. Ánh sáng hắt và ánh sáng chùm là hai ánh sáng không thường được sử dụng trong phòng ngủ, dễ dẫn tới sự nặng nề, và khó ngủ. Ánh sáng chính của đèn trong phòng ngủ thường sử dụng loại đèn có độ rọi khoảng 100lux, và mật độ công suất đề nghị <=8.

Mẫu đèn ốp trần thạch cao phòng ngủ trẻ em 

Lắp đặt đèn ốp trần thạch cao trẻ em
Lắp đặt đèn ốp trần thạch cao phòng ngủ trẻ em

Đèn ốp trần HTM-42-1 

Đèn LED ốp trần thạch cao đẹp
Đèn LED ốp trần thạch cao phòng ngủ đẹp

Nội Thất Hòa Thịnh đã Hướng Dẫn Cách Bố Trí Đèn Trần Thạch Cao Phòng Ngủ, Phòng Khách Đẹp Nhất Cho Ngôi Nhà Bạn

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, quý bạn có thêm được lựa chọn hoàn hảo khi thiết kế hệ thống ánh sáng cho gia đình. Nếu cần sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu, liên hệ với đội ngũ kỹ sư của Nội Thất Hòa Thịnh.

cua-hang-noi-that-hoa-thinh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Tìm kiếm liên quan trên Google

  • hướng dẫn bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ

  • cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ đẹp nhất

  • hướng dẫn cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ

  • hướng dẫn cách bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ

  • đèn trần thạch cao phòng ngủ

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Đèn LED là gì? Tìm hiểu về cấu tạo & chức năng đèn LED

Đèn LED là gì? Tìm hiểu về cấu tạo & chức năng đèn LED

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo