• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách thay bóng đèn LED âm trần, đèn LED 1m2, đèn tuýp LED, đèn LED tròn

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 15 phút đọc

Bóng đèn LED đã không quá xa lạ với người tiêu dùng tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa thực sự nắm được nguyên nhân và cách thay bóng đèn LED để đảm bảo vận hành cho thiết bị này. Nội Thất Hòa Thịnh sẽ hướng dẫn các bạn cách thay bóng đèn LED âm trần, cách thay bóng đèn led ốp trần, cách thay bóng đèn LED tubes đúng cách.

Cần thay bóng đèn LED khi nào?

Đèn LED là loại đèn trang trí chiếu sáng có thời gian sử dụng lâu dài, hiệu quả chiếu sáng cao và phù hợp với mọi không gian chiếu sáng. Tuy vậy, khi sử dụng loại đèn chiếu sáng này, người dùng cần lưu ý đèn cần thay thế theo định kỳ để tránh một trong các tình trạng cơ bản như sau: 

  • Đèn LED qua một thời gian sử dụng nhất định sẽ bị giảm tuổi thọ do quá trình vận hành. Tính năng tiết kiệm năng lượng do đó cũng bị ảnh hưởng khiến thiết bị gây lãng phí năng lượng, hao tốn điện năng. 
  • Trong quá trình sử dụng đèn LED phát sinh các rủi ro, hỏng hóc như chập mạch, cháy nổ khiến đèn không thể sử dụng bình thường được nữa.
  • Đèn có dấu hiệu bị đen, ám mờ hoặc xuống cấp do kết nối với nguồn điện trực tiếp không qua các bộ phận giảm áp cần được thay thế và khắc phục kịp thời. 
Cách thay bóng đèn LED âm trần, đèn led 1m2, đèn tuýp LED, đèn LED tròn
Cách thay bóng đèn LED âm trần, đèn led 1m2, đèn tuýp LED, đèn LED tròn

Cách thay bóng đèn LED âm trần - Cách đấu bóng đèn tuýp LED dài - Cách thay bóng đèn LED ốp trần

Đối với từng loại đèn LED sẽ có những cách thay thế khác nhau. Dưới đây là quy trình thay thế đèn LED cơ bản dành cho các loại đèn âm trần, đèn ốp trần và đèn LED tubes đơn giản nhất.

Cách thay bóng đèn LED âm trần - Cách tháo bóng đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần là một trong những loại đèn trang trí có kết cấu phức tạp và yêu cầu cao về quy trình lắp ráp, thay thế lẫn bảo dưỡng. Do đó, cách thay bóng đèn LED âm trần, bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ cơ bản bao gồm: dao, kìm, trục vít, bóng đèn LED mới và các loại thang nhằm tiếp cận vị trí lắp đặt đèn.

Cách thay bóng đèn led đơn giản
Cách thay bóng đèn LED đơn giản

Để bắt đầu quá trình thay thế, đầu tiên, bạn cần phải ngắt kết nối thiết bị với nguồn điện để đảm bảo an toàn. Sử dụng thang chữ A để tiếp cận với đèn, lần lượt xác định các thông số lỗ khoét của bóng đèn mới.

Bạn cần đảm bảo các thông số này phải trùng khớp với vị trí của bóng đèn cũ để đảm bảo khả năng tương thích và vận hành của thiết bị.

cách thay bóng đèn led âm trần
Cách thay bóng đèn led âm trần, cách đấu bóng đèn LED

Tiếp đó, nhẹ nhàng dùng tay tháo mở bóng đèn LED theo chiều xoắn ốc ra khỏi chuôi đèn. Sau khi đã tách rời đèn, hãy sử dụng bóng đèn mới, quan sát phần thân đèn LED âm trần với các khớp nối lồi. Các khớp này được sử dụng để kết nối đèn với Driver nguồn trên chuôi đèn lắp đặt âm trần. Bạn kiểm tra các phần này sao cho chúng tương thích với nhau là được.

Khi đã xác định xong vị trí nguồn và Drive, bạn hãy nhẹ nhàng đưa Driver của đèn LED âm trần vào các lỗ khoét trên phần chuôi đèn. Dùng tay ấn nhẹ vào hai đầu phần này để cố định đèn chắc chắn, tránh nguy cơ rơi rớt, lỗi hỏng trong quá trình sử dụng. 

Cách thay bóng đèn LED âm trần,
Cách thay bóng đèn LED âm trần

Cuối cùng, bạn thực hiện kiểm tra xem vị trí đèn đã đúng hay chưa, kết nối nguồn điện và xác nhận hiệu năng vận hành của đèn. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh các thông số khác như hiệu năng, phổ sáng của đèn một cách đơn giản hơn. 

cách thay bóng đèn led âm trần
Cách thay bóng đèn LED - Thay bóng đèn LED âm trần

Cách thay bóng đèn LED ốp trần - Cách tháo bóng đèn LED ốp trần

Tương tự như các mẫu đèn LED âm trần, đèn LED ốp trần cũng có kết cấu khá đặc biệt với phần thân đèn, chuôi đèn gần như liên kết với nhau thành khối liền được cố định tiếp xúc với bề mặt trần nhà. Các mẫu đèn LED ốp trần này có kích thước lớn hơn đèn LED âm trần, phần thân dạng khối mang lại phổ chiếu sáng rộng cho không gian.

Do kết cấu thiết bị đơn giản, cách thay bóng đèn LED cho mẫu đèn trang trí này cũng đơn giản hơn rất nhiều. Bạn lần lượt thực hiện theo các bước hướng dẫn cơ bản như sau:

Bước 1: Thực hiện kiểm tra và ngắt kết nối thiết bị với nguồn điện trong nhà nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật khi sửa chữa. Chuẩn bị các vật dụng cơ bản để thay đèn ốp trần như tua vít, máy khoan, kìm, bóng đèn linh kiện mới và thang chữ A. 

cách thay bóng đèn led ốp trần
Cách thay bóng đèn LED ốp trần

Bước 2: Sử dụng công cụ chuyên dụng để ngắt kết nối giữa phần bóng đèn cũ với Driver nguồn điện được lắp đặt trên thiết bị. Tách dây điện và tháo phần bóng đèn này ra khỏi kết cấu đèn ốp trần.

Cách thay bóng đèn led tròn
Cách thay bóng đèn led tròn, cách tháo bóng đèn LED

Bước 3: Sử dụng đèn LED mới đấu nối các phần dây đèn với Driver trên chuôi đèn để xác nhận thiết bị. Cố định đèn vào vị trí trên thân chuôi đèn, đồng thời nối các dây nguồn kết nối thiết bị với nguồn điện tổng. Thực hiện lắp ráp thiết bị theo quy trình tháo ra ban đầu.

Bước 4: Kiểm tra hiệu năng sử dụng của các loại đèn ốp trần bằng cách kết nối nguồn điện, bật và tắt thiết bị trong vài giây. 

Cách thay bóng đèn led ốp trần
Cách thay bóng đèn LED ốp trần, cách tháo bóng đèn LED

Cách thay bóng đèn LED Tubes - Cách thay bóng đèn LED 1m2

Đèn LED dạng tubes có kết cấu khá khác biệt so với những mẫu đèn trang trí phổ thông khác. Với cấu tạo cơ bản bao gồm phần máng đèn huỳnh quang có các đầu cực Âm/ Dương cung cấp nguồn điện cho thiết bị, đèn LED dạng tubes đang dần trở thành món vật liệu trang trí được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 

Trong quá trình sử dụng, đèn LED tubes rất dễ gặp phải những lỗi hỏng không đáng có gây phát sinh ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Do đó, bạn cần nắm được các bước thay bóng đèn LED dạng tubes. Để thực hiện, trước tiên, bạn cần chuẩn bị tua vít, bóng đèn mới và thang chữ A. Hãy ngắt kết nối điện trong khu vực.

cách thay bóng đèn led tròn
Cách thay bóng đèn LED Tubes - Cách thay bóng đèn LED 1m2

Khi đã tiếp cận với đèn LED tubes, bạn sử dụng tua vít tháo bỏ các phần tắc te, chấn lưu lắp đặt trên máng đèn cũ đảm nhiệm vai trò ổn định nguồn điện. Tiếp tục, tháo nốt phần đèn LED cũ đã quá thời gian sử dụng ra khỏi phần máng đèn cũ.

Cách thay bóng đèn led dài
Cách thay bóng đèn LED dài, hướng dẫn thay bóng đèn tuýp, cách thay bóng đèn dài

Kế tiếp, bạn hãy sử dụng bóng đèn mới lắp vào phần máng đèn, cố định vị trí sao cho các khớp nối vào đúng với nhau. Sau khi thay bóng đèn LED mới, hãy kết nối lại với nguồn điện và kiểm tra hiệu năng sử dụng của đèn. 

Nhìn chung, cách thay bóng đèn LED âm trần, cách thay bóng đèn LED ốp trần, đèn LED tubes khá đơn giản và dễ thực hiện nếu người dùng chú ý một vài quy trình cơ bản. Hy vọng với những bước hướng dẫn trên đây, quý bạn đọc đã nắm được thông tin để sử dụng sản phẩm lâu dài, bền vững hơn.

>> Xem thêm: 20+ mẫu Đèn LED Âm Trần 3 màu 7w giá rẻ nhất【2021】

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Tìm kiếm liên quan trên Google

  • cách thay bóng đèn LED dài
  • cách thay bóng đèn LED
  • thay bóng đèn tuýp LED
  • cách thay bóng đèn dài
  • cách thay bóng đèn LED 1m2
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Hướng dẫn cách lắp quạt trần đèn trên trần thạch cao đúng cách

Hướng dẫn cách lắp quạt trần đèn trên trần thạch cao đúng cách

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo