• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách bố trí đèn phòng ngủ, bố trí đèn LED phòng ngủ trần thạch cao

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 12 phút đọc

Mặc dù phòng ngủ chủ yếu để ngủ, nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng tối tăm. Một phòng ngủ nên có sự kết hợp của cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn trang trí để phục vụ các nhu cầu như: đọc sách, thay quần áo, trang điểm.... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách bố trí đèn phòng ngủ sao cho hợp lý, khoa học và tốt cho sức khỏe.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - bố trí đèn LED phòng ngủ hợp lý

Dưới đây là 4 quy tắc trong cách bố trí đèn phòng ngủ bạn cần nhớ để có được không gian nghỉ ngơi thư giãn nhất.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - Phong cách thiết kế, kiểu dáng của đèn phù hợp với tổng thể phòng ngủ

Yếu tố đầu tiên sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của toàn bộ kiến trúc căn phòng. Với những gia đình có phòng ngủ có kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thì nên lựa chọn lắp những loại đèn thả trần, đèn chùm đồng, pha lê cao cấp mang kiểu dáng hoài cổ với những họa tiết, hoa văn uốn lượn, cầu kỳ để tôn lên vẻ đẹp xưa cổ, sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng ngủ.

Ngược lại, với những phòng ngủ được xây dựng theo phong cách hiện đại, tân thời thì lắp đặt những loại đèn LED ốp trần, âm trần, hắt sáng, đèn treo tường, đèn để bàn có thiết kế đơn giản, kích thước gọn nhẹ, không quá cầu kỳ về họa tiết để làm nổi bật sự trẻ trung của gia chủ và tươi mới cho không gian nghỉ ngơi.

Kích thước của đèn phù hợp với diện tích phòng ngủ:

  • Nếu diện tích phòng ngủ lớn: 25 - 40m2 thì nên chọn loại đèn chùm pha lê, đèn chùm đồng,... sẽ lấp đầy được khoảng trống của căn phòng, tạo nên vẻ đẹp lung linh, cuốn hút.
  • Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ: 10 - 15m2 thì nên chọn loại đèn âm trần, ốp trần, đèn treo tường, đèn ngủ để bàn để tạo nên sự hài hòa của bố cục trong không gian mà vẫn tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cao.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - Tính chiều cao của đèn so với chiều cao trần phòng ngủ

Các gia chủ có thể dựa theo cách tính sau đây để có thể linh hoạt chọn mua chiều dài của đèn phù hợp với trần phòng ngủ:

  • Nếu chiều cao từ trần nhà xuống trần >3m: đèn có chiều cao bằng 1/4 chiều cao trần sẽ hợp lý. Các loại đèn thích hợp: đèn chùm, đèn thả trần.
  • Nếu chiều cao trần nhà xuống trần =3m: đèn có chiều cao bằng 1/5 chiều cao trần là tối ưu. Các loại đèn phù hợp: đèn chùm các loại, đèn thả trần, đèn treo tường.
  • Nếu chiều cao trần nhà xuống trần <3m: chỉ nên chọn đèn led âm trần, ốp trần hoặc đèn treo tường, đèn ngủ để bàn.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - Độ sáng bóng đèn 

Khi bạn bố trí đèn phòng ngủ, điều quan trọng nhất là phải xem xét đến đến loại bóng đèn sẽ sử dụng. Tùy thuộc vào cường độ chiếu sáng của bóng đèn và màu sắc, nó có khả năng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến tâm lý người dùng. Mức độ ánh sáng được cho phòng ngủ được khuyên dùng trong khoảng từ 2.000 đến 4.000 lumens. Sau khi xác định được công suất bóng đèn, bạn cần xem xét đến loại bóng đèn có khả năng thay đổi chế độ sáng hay không.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - Màu sắc bóng đèn phòng ngủ

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ. Hãy cân nhắc các loại bóng đèn: bóng đèn sợi đốt vì chúng thường phát ra ánh sáng trắng mềm mại, các bóng đèn CFL có xu hướng khuếch tán rất nhiều màu sắc xanh.

Ánh sáng màu xanh và trắng đã được chứng minh có tác động kích thích sự tập chung, tỉnh táo do đó chúng ngăn chặn việc sản xuất melatonin (hoặc hormone gây ngủ) vì thế chúng không lý tưởng để lắp trong phòng ngủ. Mặt khác, ánh sáng khuếch tán với tone màu ấm hơn (như màu vàng) không cản trở việc sản xuất melatonin. Vì vậy, đèn ánh sáng vàng ấm là tốt nhất cho các hoạt động trong phòng ngủ như đọc sách, xem TV hoặc đơn giản là thư giãn.

Cách bố trí đèn phòng ngủ - Các mẫu đèn trang trí phòng ngủ

Đèn LED âm trần trang trí phòng ngủ

Giống như bất kỳ những không gian khác, một phòng ngủ cần ánh sáng để chiếu sáng toàn bộ căn phòng. Bạn muốn cung cấp đủ ánh sáng để mặc quần áo và vẫn giữ được tông màu ấm và thư giãn. Các mẫu đèn led âm trần 3 màu sẽ làm được điều này. Ưu điểm lớn nhất của nó là điều chỉnh cường độ sáng phù hợp với nhiều khoảng thời gian trong ngày. Kích thước đèn led âm trần siêu mỏng (3 đến 5 cm), lắp lõm sâu vào trần nhà nên không tốn nhiều diện tích, phù hợp với phòng ngủ nhà chung cư.

 

mẫu đèn led âm trần
Mẫu đèn LED âm trần trang trí phòng ngủ

Đèn treo tường phòng ngủ

Đèn treo tường phòng ngủ thường gắn hai bên đầu giường làm nhiệm vụ đọc sách vào ban đêm hoặc chiếu tranh. Quy tắc lắp đặt là bóng đèn treo tường phòng ngủ cần cao ngang tầm mắt, công tắc lắp gần giương ngủ để thuận tiện cho việc bật tắt.

Đèn treo tường phòng ngủ
Đèn treo tường phòng ngủ - Cách bố trí phòng ngủ bằng đèn treo tường

Quạt trần đèn trang trí phòng ngủ

Một chiếc quạt trần đèn giữ nhiệm vụ kép trong phòng ngủ: làm mát phòng và cung cấp ánh sáng. Để tạo bầu không gian thư giãn, hãy chọn một bộ đèn có chao đèn, hoặc bóng đèn hướng lên trên trần nhà. Nên tìm mua mẫu quạt trần liền đèn kèm điều khiển từ xa để bạn dễ dàng bật tắt chúng khi đã nằm trên giường.

quạt trần đèn trang trí phòng ngủ
Quạt trần đèn trang trí phòng ngủ

Trên đây là hướng dẫn một số cách bố trí đèn phòng ngủ phù hợp và tạo cảm giác tích cực để cảm xúc được thăng hoa. Hy vọng quý khách sẽ có thêm những kiến thức trong việc bố trí, lắp đặt đèn phòng ngủ một cách khoa học, phù hợp với cấu trúc thiết kế phòng ngủ của mình.

Liên hệ tới Nội Thất Hoà Thịnh để được tư vấn cách bố trí đèn phòng ngủ hiện đại - bố trí đèn LED phòng ngủ

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Hướng dẫn tự làm đèn trang trí bằng chai nhựa, dây thừng, chai thủy tinh và giấy

Hướng dẫn tự làm đèn trang trí bằng chai nhựa, dây thừng, chai thủy tinh và giấy

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo