• Gọi mua hàng: 0971958991

Hướng dẫn tự làm đèn trang trí bằng chai nhựa, dây thừng, chai thủy tinh và giấy

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 18 phút đọc

Làm đèn trang trí từ chai nhựa, làm đèn LED trang trí từ chai thủy tinh, giấy và dây thừng đang là xu hướng được các bạn trẻ ưa chuộng vì giá rẻ và đẹp. Các mẫu đèn trang trí handmade đặc biệt phù hợp với phong cách vintage. Ngoài những loại đèn được thiết kế hiện đại trên dây chuyền sản xuất ưu việt thì những loại đèn trang trí handmade cũng được người dùng ưa chuộng rất nhiều.

Bạn cũng là một "tín đồ" của loại đèn này. Vậy thì không thể bỏ qua những cách làm đèn trang trí từ những vật dụng quen thuộc ngay dưới đây!

Hướng dẫn cách làm đèn trang trí từ chai nhựa

Đèn trang trí từ chai nhựa là một ý tưởng độc đáo giúp bạn có thể tái chế những đồ dùng nhựa đã qua sử dụng. Chúng có thể giúp trang trí và bảo vệ môi trường. Để có thể thiết kế được một chiếc đèn từ chai nhựa thì bạn cần phải chuẩn bị những vật liệu dưới đây:

  • 4 chai nhựa đã qua sử dụng
  • Dây điện và bóng đèn quả nhót
  • 1 cuộn băng dính
  • 1 chiếc bút màu nước
  • Làm đèn trang trí cần chuẩn bị 1 chiếc tô vít
  • 1 chiếc kìm
  • 1 chiếc dao cắt giấy
  • 1 chiếc kéo

Những vật dụng trên đều là những đồ dùng đơn giản, dễ kiếm ở trong chính căn nhà của bạn. Làm đèn trang trí từ chai nhựa có thể sử dụng làm đèn ngủ trong phòng của con trẻ. Điều này có thể giúp trẻ tăng thêm tính sáng tạo. Vậy nên hãy tham khảo ngay các bước để thiết kế 1 chiếc đèn trang trí từ chai nhựa ngay dưới đây.

hướng dẫn tự làm đèn trang trí
Hướng dẫn tự làm đèn trang trí từ chai nhựa

Bước 1: Làm sạch chai trước khi thực hiện những công đoạn tiếp theo. Sử dụng bút nước để có thể vẽ những đường cần cắt trên chiếc chai nhựa. Cắt phần bỏ phần đáy chai. 

Bước 2: Sử dụng kéo để có thể cắt thân chai thành những sợi nhỏ giúp tạo hình chiếc đèn trang trí thành hình bông hoa.

làm đèn từ chai nhựa
Làm đèn từ chai nhựa, hướng dẫn làm đèn trang trí từ chai nhựa

Bước 3: Thực hiện tương tự với 3 chai còn lại. Sau đó, lồng 4 chai đã cắt thành hình chắc chắn. 

Bước 4: Sử dụng dao cắt giấy để đục một lỗ nhỏ vừa với dây điện để luồn dây điện qua nắp chai. Sau đó, nối dây điện đã lồng với chiếc đèn trang trí hình quả nhót và cố định bằng băng dính.

làm đèn bằng chai nhựa
Làm đèn bằng chai nhựa, hướng dẫn làm đèn trang trí từ chai nhựa

Bước 5: Sử dụng kìm và tô vít để nối dây điện, nên cố định dây chắc chắn để không bị hở điện trong quá trình sử dụng. Dòng điện có thể chạy trực tiếp hoặc để thuận tiện bạn hoàn toàn có thể sử dụng công tắc để dễ dàng trong việc tắt/bật.

cách làm đèn trang trí phòng ngủ
Cách làm đèn trang trí phòng ngủ, hướng dẫn làm đèn trang trí từ chai nhựa

Cách tự làm đèn trang trí bằng dây thừng

Sử dụng dây thừng để thiết kế đèn trang trí là một ý tưởng độc, lạ mà rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể trang trí loại đèn này trong phòng khách, phòng ngủ. Bởi sử dụng những nguyên liệu không gây ảnh hưởng đến môi trường nên các loại đèn này luôn “chinh phục” được gu thẩm mỹ của nhiều người. 

Để có thể làm được chiếc đèn từ dây thừng trang trí bạn cần phải chuẩn bị những vật liệu sau:

  • Dây thừng trang trí
  • Keo sữa
  • Đèn LED hoặc đèn quả nhót
  • Bóng bay
  • Khay đựng
  • Súng bắn keo, keo nến
  • Dao cắt giấy

Bước 1: Trộn keo sữa và nước theo tỷ lệ 1:1 sao cho thu được một hỗn hợp keo sệt. Nhúng dây thừng trang trí vào khay đựng keo sữa đã trộn.

Bước 2: Thổi 5 quả bóng bay với độ dài đường kính từ 5cm - 10cm. Mỗi độ dài đường kính khác nhau sẽ cho ra một chiếc đèn khác nhau.

làm đèn bằng dây thừng
Làm đèn bằng dây thừng, cách tự làm đèn trang trí bằng dây thừng

Bước 3: Quấn quanh bề mặt quả bóng bằng đoạn dây thừng đã nhúng keo sữa. Sau đó dùng máy sấy sấy và đem phơi khô. 

Bước 4: Sau khi dây thừng đã khô và có sự liên kết với nhau, bạn hãy làm thủng bóng bay để lấy chúng ra khỏi khung tròn. Lưu ý, hãy nhẹ tay để khung tròn không bị vỡ.

Bước 5: Hãy nhẹ nhàng đưa đèn led hoặc đèn quả nhót đã chuẩn bị vào bên trong chiếc khung bằng dây thừng.

Bước 6: Thiết kế hệ thống dây điện và đèn tương tự với 5 chiếc khung tròn còn lại bạn sẽ được một chiếc đèn thả bắt mắt.

tự làm đèn trang trí
Tự làm đèn trang trí, cách làm đèn trang trí

Làm đèn ngủ từ chai thủy tinh, cách làm đèn trang trí bằng chai thủy tinh

Nhựa hay chai thủy tinh là hai vật dụng có thể tái chế được nhiều lần. Chúng được sử dụng làm bình hoa, chai lọ đựng trang trí trong phòng. Ngoài ra, sử dụng chúng để thiết kế thành những chiếc đèn ngủ dễ thương là một ý tưởng mới lạ. Không gian sẽ trở nên lãng mạn, tinh tế từ những chiếc đèn thủy tinh được tạo hình mởi mẻ. Để làm đèn trang trí từ chai thủy tinh, bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ dưới đây:

  • Hũ thủy tinh
  • Đèn nến hoặc dây đèn LED
  • Giấy dán hình các nhân vật hoạt hình
  • Tuýp keo sữa
  • Súng bắn keo
  • Keo silicon
  • Hoa, cỏ và lá trang trí
  • Dây thừng trang trí nhỏ

Bước 1: Cho một lượng kéo sữa vào khay đựng. Sau đó sử dụng miếng tán kéo tán đều lớp keo sữa vào bên trong lọ thủy tinh. Cần tán nhanh và đều tay để thành trong lọ được phủ một lớp keo trắng.

Bước 2: Thả cỏ giả xuống dưới đáy lọ, để giúp cho cỏ bám chắc cần sử dụng keo nến cố định. 

cách làm đèn trang trí bằng chai thủy tinh
Cách làm đèn trang trí bằng chai thủy tinh

Bước 3: Tạo hình bên trong lọ bằng những miếng dán hoạt hình vui nhộn. Thông thường các miếng dán được làm từ giấy cứng để có thể tạo hình thù rõ nét nhất. Cần gắn keo nến để miếng dán bám chắc trên thành lọ. Miếng dán sẽ giúp tạo hình mờ ảo khi được chiếu đèn.

Bước 4: Thực hiện bỏ đèn nến vào bên trong lọ. Đóng nắp đậy và trang trí viền ngoài.

Bước 5: Sử dụng dây thừng nhỏ cột quanh miệng nắp và trang trí hoa, lá giả bên ngoài giúp đèn trở nên hoàn thiện, lộng lẫy hơn.

cách làm đèn led trang trí
Cách làm đèn led trang trí, cách làm đèn trang trí bằng chai thủy tinh

Cách làm đèn trang trí phòng ngủ bằng giấy

Giấy là một trong những vật liệu được tái chế thường xuyên và chúng cũng có thể tái chế thành những chiếc đèn ngủ vô cùng xinh xắn. Các loại đèn bằng giấy thường được làm kỳ công bởi chúng dễ bị rách, nát. Ngoài ra, tạo hình của các loại đèn bằng giấy được ưa chuộng bởi chúng có thể tạo được nhiều hình thù khác nhau.

Lưu ý cần phải cẩn thận và khéo léo khi thực hiện để có thể tránh việc phải thực hiện nhiều lần bởi các loại giấy rất khó tạo hình. Nên sử dụng những loại giấy có độ cứng cao như các thùng bìa carton, các loại giấy hộp. Dưới đây, là những nguyên vật liệu mà bạn cần phải chuẩn bị:

  • 1 hộp bìa carton
  • Thước kẻ
  • Bút nước
  • Keo sữa
  • Keo nến
  • Dao cắt giấy
  • Dây điện và bóng đèn

Bước 1: Dùng thước kẻ và bút nước để có thể kẻ những đường phải cắt trên thùng bìa carton. Cắt chiếc thùng thành khung hình hộp chữ nhật đứng.

làm chụp đèn bằng giấy
Làm chụp đèn bằng giấy, làm đèn trang trí từ giấy

Bước 2: Thiết kế phần đáy trên và đáy dưới sao cho kích thước phù hợp. Cố định phần đáy dưới và để tách riêng phần đáy trên.

cách làm đèn trang trí bằng giấy
Cách làm đèn trang trí bằng giấy, làm đèn trang trí bằng giấy

Bước 3: Khoét lỗ tròn ở phần đáy trên sao cho vừa với đui đèn dẫn nguồn điện từ dây đến bóng đèn chiếu sáng. Dùng keo nến để cố định phần đui đèn với phần đáy trên.

đèn trang trí tự chế,
Đèn trang trí tự chế, cách làm đèn trang trí

Bước 4: Thiết kế họa tiết để trang trí các mặt của hình hộp. Thường được vẽ bằng bút nước màu đèn trên tờ giấy A4. Sau đó được cố định trên các mặt bằng keo sữa.

cách làm đèn led trang trí
Cách làm đèn LED trang trí, đèn trang trí tự chế từ giấy

Bước 5: Khéo léo cố định các mặt và chúng ta đã hoàn thiện được chiếc đèn ngủ sang trọng và đầy tính nghệ thuật cho căn phòng của chính mình.

làm đèn trang trí
Làm đèn trang trí, cách làm đèn LED trang trí

Xem thêm: Cách trang trí đèn nháy trong nhà ngày tết

Trên đây là các cách làm đèn trang trí độc, lạ và đơn giản để giúp bạn có một chiếc đèn không bị "đụng hàng" với bất kỳ chiếc đèn nào trên thị trường. Các cách làm đều tương đối đơn giản. Chỉ cần một chút khéo léo, sự kiên nhẫn và niềm đam mê là bạn có thể tái chế được những đồ vật cũ đã qua sử dụng trong nhà thành những chiếc đèn mới lạ, đầy tính sáng tạo và thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại đèn hiện đại để trang trí cho ngôi nhà của chính mình. Quý khách có thể tham khảo tại Nội Thất Hòa Thịnh - Địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp các loại đèn trang trí nội thất với nhiều kiểu dáng đa dạng, phong phú. Nơi đây đã làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất. Vậy tại sao còn chần chừ, hãy nhanh tay liên hệ đến:

cửa hàng nội thất hòa thịnh
Cửa hàng Nội Thất Hòa Thịnh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Các mẫu đèn trang trí Tết, đèn nháy trang trí Tết

Các mẫu đèn trang trí Tết, đèn nháy trang trí Tết

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo