• Gọi mua hàng: 0971958991

Quạt trần không cánh là gì - Có nên mua quạt trần không cánh hay không?

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 20 phút đọc

Nếu như trước đây bạn đã quen thuộc với những chiếc quạt trần có cánh sải rộng thì những chiếc quạt trần không cánh có thể vẫn còn xa lạ với nhiều người sử dụng. Hay bạn đang băn khoăn nên sử dụng quạt trần có cánh hay quạt trần không cánh. Để trả lời những thắc mắc của các bạn trong bài viết dưới Nội Thất Hòa Thịnh sẽ chia sẻ tới các bạn khái niệm quạt trần không cánh là gì? Quạt trần không cánh có những ưu, nhược điểm như thế nào? Và những thương hiệu quạt trần không cánh uy tín trên thị trường hiện nay.

Quạt trần không cánh là gì?

Quạt trần không cánh là gì?

Khác với những loại quạt trần truyền thống quạt trần không cánh là một chiếc quạt gắn trần có chuyển động dạng đĩa xoay tròn. Nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh là: Hút khí từ bên dưới rồi tản nhiệt ra toàn bộ căn phòng.

Quạt trần không cánh thuộc dòng quạt trần cao cấp, hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Với thiết kế thông minh và vô cùng độc đáo khiến quạt trần không cánh trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có diện tích không quá rộng rãi, không đủ điều kiện để sử dụng những chiếc quạt làm mát với sải cánh rộng đồng thời nó cũng là một đồ dùng nội thất trang trí phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau góp phần tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng.

quat-tran-khong-canh-la-gi-1

Quạt trần không cánh có xuất xứ từ đâu?

Một vòng dạo quanh thị trường quạt trần cao cấp, nếu năm 2019 chiếm sóng bởi các sản phẩm chú trọng thiết kế theo phong cách đặc trưng của Ý, Pháp, Mỹ,… sử dụng như nội thất trang trí cho nhà ở thì đầu hè năm 2020 ghi nhận sự xuất hiện độc đáo: quạt trần không cánh từ thương hiệu Benny. Đây được xem là sản phẩm đột phá trong nguyên lý hoạt động nhờ kiểu dáng đặc biệt, dự báo tạo nên xu hướng mới trong không gian sống của các gia đình trung lưu trẻ Việt Nam.

Cấu tạo của quạt trần không cánh như thế nào?

cau-tao-cua-quat-tran-khong-canh

Cấu tạo của quạt trần không cánh có nhiều điểm khác biệt so với các loại quạt trần có cánh truyền thống trước đây. Quạt trần không cánh có cấu tạo bao gồm:

  • Phần khung quạt hình trụ rỗng, có gắn nhiều các cánh quạt nhỏ được xếp theo góc nghiêng 16 độ dùng để điều chỉnh hướng gió. Đặc biệt, các cánh quạt được bố trí không khít nhau, tạo ra nhiều khe hở nhỏ, thuận lợi cho quá trình hút và đẩy luồng gió dàn đều ra khắp phòng.
  • Động cơ của quạt thiết kế rất nhỏ và được giấu ở bên trong khung hình trụ đem lại tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, một số sản phẩm quạt trần không cánh còn được tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng phía dưới cũng như phần trụ đèn được gắn trực tiếp vào phía trên trần nhà nên sản phẩm có thể đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng vừa tiết kiệm không gian lắp đặt vừa đem lại không gian độc đáo.

Nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh

Với thiết kế không có cánh thì nguyên lý hoạt động của quạt trần không cánh sẽ khác gì so với nguyên lý hoạt động của các loại quạt trần có cánh truyền thống trước đây?

nguyen-ly-hoat-dong-quat-tran-khong-canh

Với thiết kế những lỗ nhỏ được bố trí thông minh quạt trần không cánh hoạt động theo nguyên lý hút gió từ phía dưới quạt lên. Khí được hút sẽ tạo thành 1 luồng gió xoay tròn 360 độ linh hoạt, tản ra xung quanh theo góc 40 - 110 độ. Lưu lượng gió quạt sản sinh trong mỗi lần sử dụng có thể lên tới 140 m^{3}/phút.

Ngoài ra, luồng gió luân chuyển liên tục theo hình tròn của quạt trần không cánh sẽ mang hơi mát đều khắp không gian, giúp nhiệt độ luôn ổn định ở ngưỡng 26-27 độ C và phân tán đồng đều khắp phòng, tạo cảm giác mát mẻ, thoiar mái cho người sử dụng và tránh hiện tượng sốc nhiệt, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, các thiết bị quạt trần không cánh sử dụng động cơ DC tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay với công suất hoạt động thấp hơn 40% so với các loại quạt trần khác do đó có khă năng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Quạt trần không cánh mức giá khoảng bao nhiêu - Các thương hiệu quạt trần không cánh

Trên thị trường quạt trần không cánh được bán với mức giá bao nhiêu?

Với những tính năng nổi bật của mình những chiếc quạt trần không cánh đang tạo nên xu hướng lựa chọn của đông đảo khách hàng. Trên thị trường hiện nay những sản phẩm quạt trần không cánh được sản xuất và bán ra với nhiều mức giá bán khác nhau, dao động từ vài triệu đồng trở lên, thậm chí vài chục triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng và những tính năng của nó.

Những thương hiệu quạt trần không cánh nổi tiếng và uy tín nào hiện nay?

Một số thương hiệu quạt trần không cánh uy tín có thể kể đến như: quạt trần không cánh Panasonic, quạt trần không cánh Benny, quạt trần không cánh Italia,... với nhiều mẫu quạt trần không cánh không đèn và quạt trần đèn không cánh.

Đặc biệt, mùa hè năm 2020, thị trường quạt trần cao cấp ghi nhận sự xuất hiện của dòng quạt trần không cánh Benny Firenze được xem là giải pháp khắc phục toàn diện những khuyết điểm của sản phẩm truyền thống. Với thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế nó phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ăn đến phòng ngủ.

quat-tran-khong-canh-la-gi-2

Nhờ áp dụng công nghệ tạo gió thông minh và thiết kế không cánh, Benny Firenze cho làn gió mát, êm nhẹ như đến từ tự nhiên. Sản phẩm có thiết kế giản lược, thân thiện với người dùng, xóa nhòa ranh giới giữa không gian trong nhà và thiên nhiên.

Quạt trần không cánh Benny Firenze hoạt động theo nguyên lý chuyển động như dạng đĩa xoay tròn nên có thể làm mát toàn phòng đồng đều mặc dù không có cánh quạt. Với công suất vận hành thấp, chỉ khoảng 60W, tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng điện năng, hoạt động không phát ra tiếng ồn lớn như quạt trần có cánh, thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc quạt trần không cánh thì chắc chắn Benny Firenze là một sản phẩm không thể bỏ qua.

Quạt trần không cánh có mát không, có ồn không, có tiêu tốn điện năng nhiều không?

Bạn còn đang băn khoăn về một số vấn đề của quạt trần không cánh như quạt trần không cánh có mát không, có ồn không, có tiêu tốn điện năng nhiều không? Vậy sau đây chúng ta cùng đi tìm câu trả lời về các vấn đề này nhé!

Quạt trần không cánh có mát không?

Luồng gió quạt trần không cánh tạo ra mang đến cho bạn cảm giác mát tự nhiên, dễ chịu, không lạnh sâu, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Quạt trần không cánh có khả năng luân chuyển không khí nên khi sử dụng kết hợp cùng với điều hòa trong những ngày thời tiết nóng nắng gay gắt sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông đồng đều một cách nhanh chóng hơn, từ đó giúp cho điều hòa hoạt động hiệu quả mà không cần để nhiệt độ ở mức quá thấp, giúp tiết kiệm điện, bảo vệ sức khỏe và nâng cao tuổi thọ của điều hòa.

Ngoài ra, quạt trần không cánh thuộc dòng sản phẩm cao cấp được trang bị với nhiều mức gió để tùy chọn, hỗ trợ hẹn giờ tắt, có remote điều khiển từ xa, đặc biệt một số loại quạt trần không cánh có cả tính năng đảo ngược chiều bạn có thể sử dụng để làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

quat-tran-khong-canh-co-mat-khong

Quạt trần không cánh có ồn không?

Quạt trần không cánh khi sử dụng chỉ có phần khung quạt qua do đó hạn chế được sự ma sát giữa cánh quạt và không khí như các loại quạt trần có cánh truyền thống. Đồng thời quạt được trang bị động cơ DC nên đảm bảo hoạt động vô cùng êm ái và không gây tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dùng.

Quạt trần không cánh có tiêu tốn nhiều điện năng hay không?

Như đã nói ở trên quạt trần không cánh chỉ tiêu thụ rất ít điện năng, được trang bị động cơ DC tiên tiến, hiện đại với công suất hoạt động thấp hơn 40% so với các loại quạt trần khác. Công suất quạt thường dưới 100W, do đó có thể tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Ưu điểm và nhược điểm của quạt trần không cánh không

Ngoài những ưu điểm nêu trên thì quạt trần không cánh còn có một số đặc điểm nổi bật như:

  • Thiết kế sản phẩm thu gọn chỉ trong một hình trụ vừa tinh tế, vừa ấn tượng, độc đáo, phù hợp cho nhiều không gian sử dụng khác nhau từ phòng khách tới phòng ngủ, phòng làm việc... mà không tốn nhiều diện tích và tạo được điểm nhấn cho không gian nội thất.
  • Quạt trần không cánh có đa dạng mẫu mã, màu sắc và thường được kết hợp đèn LED nhiều màu đi kèm, có thể tận dụng làm đèn trần và nội thất trang trí cho không gian sống.

Tuy nhiên, quạt trần không cánh cũng có một số nhược điểm như:

  • Quạt trần không cánh không phù hợp sử dụng cho các không gian lớn và đông người như quán ăn, nhà hàng...
  • Giá bán của quạt trần không cánh có thể dao động từ vài triệu tới vài chục triệu đồng, cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm quạt trần khác trên thị trường.
  • Quạt trần không cánh là sản phẩm còn mới mẻ trên thị trường hiện nay. Do đó, việc sửa chữa và thay thế linh kiện, phụ tùng của quạt có thể gặp nhiều khó khăn.

Vậy có nên mua quạt trần không cánh không?

co-nen-mua-quat-tran-khong-canh-khong

Từ những ưu điểm và nhược điểm như trên, có thể thấy rằng quạt trần không cánh là một sản phẩm cao cấp, đa năng, được ứng dụng cơ chế làm mát tiên tiến với nhiều tính năng tiện ích. Mặc dù giá của sản phẩm thường cao hơn với các thiết bị quạt khác nhưng bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng với những trải nghiệm tuyệt vời mà nó đem lại.

Do đó tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tự mình đưa ra quyết định có nên mua quạt trần không cánh hay không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Xem thêm tại đây các sản phẩm quạt trần đèn trang tríđèn ốp trần Hot nhất 2021 tại Showroom Nội Thất Hòa Thịnh.

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Tìm hiểu về Ampli đèn - Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Ampli đèn

Tìm hiểu về Ampli đèn - Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Ampli đèn

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo