• Gọi mua hàng: 0971958991

Có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ hay không - Các quy tắc nên áp dụng khi lắp quạt trần phòng ngủ

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 12 phút đọc

Quạt trần ngày càng là lựa chọn của nhiều gia đình vì nó không chỉ mang lại tác dụng làm mát mà ngày càng được thiết kế với những kiểu dáng đa dạng và có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều không gian sử dụng từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ đến nhà hàng, khách sạn. Tuy vậy có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ hay không là thắc mắc của rất nhiều người? Hãy cùng Nội Thất Hòa Thịnh tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Phân tích có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ hay không

Phòng ngủ có nên lắp quạt trần hay không? Đó là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dựa vào một số tiêu chí dưới đây bạn có thể quyết định xem có nên lắp quạt trần trong phòng ngủ hay không.

1. Những ưu điểm khi sử dụng quạt trần trong phòng ngủ

co-nen-lap-quat-tran-trong-phong-ngu-khong-2
  • Quạt trần có khả năng tán gió trên diện rộng, giúp không khí trong phòng luôn thông thoáng với những làn gió tự nhiên.
  • Tiết kiệm không gian phòng ngủ so với những loại quạt cây, quạt để bàn hay quạt điều hòa.
  • Việc sử dụng quạt trần với làn gió mát tản đều ra toàn bộ phòng sẽ tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.
co-nen-lap-quat-tran-trong-phong-ngu-khong-3
  • Với khả năng lưu thông không khí của quạt trần giúp hút và đưa nhiều oxy vào trong phòng, đem lại cho bạn những giấc ngủ ngon.
  • Kết hợp sử dụng điều hòa với quạt trần, giúp tiết kiệm lượng điện năng đáng kể mà vẫn đem lại hiệu quả làm mát cao.
  • Ngoài ra, quạt trần còn được sử dụng như một đồ dùng trang trí cho phòng ngủ, mang đến không gian nội thất sang trọng và tinh tế.

 2. Những lưu ý khi lắp đặt quạt trần trong phòng ngủ

nhung-luu-y-khi-lap-quat-tran-trong-phong-ngu-1
  •  Bạn cần phải cân nhắc vị trí lắp quạt trần trong phòng ngủ. Thông thường, quạt trần được lắp ở giữa trần nhà. Tuy nhiên, Tùy vào thẩm mỹ của không gian sử dụng bạn có thể lựa chọn những vị trí khác để lắp quạt trần sao cho hợp lý.
  • Khi lắp quạt trần, bạn cần phải lưu ý nguồn điện và móc treo quạt sao cho chắc chắn, an toàn khi sử dụng. Để đảm bảo thẩm mỹ và nhất là an toàn cho người sử dụng thì tốt nhất nên lắp đặt đường điện riêng cho quạt trần.

Hướng dẫn cách chọn quạt trần phù hợp cho phòng ngủ

1. Những lưu ý khi lựa chọn quạt trần cho phòng ngủ

Để có thể lựa chọn quạt trần phù hợp với không gian, thiết kế phòng ngủ và mang lại không gian sử dụng sang trọng, hiện đại bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng những loại quạt trần có các tính năng thông minh, hiện đại

Bạn nên lựa chọn cho căn phòng của mình những mẫu quạt trần có điều khiển từ xa và các chức năng thông minh, hiện đại như chức năng đảo chiều gió, chế độ hẹn giờ tự động,... để thuận tiện cho việc sử dụng và có nhiều lựa chọn khi sử dụng.

cach-chon-quat-tran-cho-phong-ngu-1
  • Lựu chọn quạt trần theo độ cao của trần

Với những phòng ngủ có trần cao, khoảng cách từ sàn tới trần trên 3m, bạn có thể lựa chọn các loại quạt có chiều dài ty từ 30 đến 45cm.

Còn đối với những phòng ngủ có trần thấp (khoảng cách từ sàn tới trần dưới 3m), bạn nên chọn các loại quạt trần có chiều dài ty từ 18 - 30cm. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại quạt khác như: quạt trần hộp, quạt đảo trần...

  • Lựa chọn những loại quạt trần có nhiều tốc độ gió

Tính năng này giúp bạn có nhiều lựa chọn cho những mục đích sử dụng khác nhau và có thể tùy chỉnh tốc độ gió phù hợp với thời tiết,...

  • Lựa chọn quạt trần theo diện tích phòng ngủ là rất quan trọng
cach-chon-quat-tran-cho-phong-ngu-2

Đối với những phòng ngủ có diện tích từ 10 - 15m2, bạn nên cân nhắc lựa chọn những loại quạt trần có đường kính nằm trong khoảng từ 1 - 1,5m.

Còn với những căn phòng có diện tích hẹp, có thể những loại quạt trần mini hoặc quạt trần không cánh sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích như vậy.

  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại quạt trần có gắn đèn Led

Việc sử dụng quạt trần kết hợp đèn Led giúp tiết kiệm tối đa không gian lắp đặt và giúp căn phòng trở nên sang trọng, phù hợp với những thiết kế hiện đại.

cach-chon-quat-tran-cho-phong-ngu-3

2. Gợi ý một số mẫu quạt trần dành cho phòng ngủ

Những chiếc quạt trần kết hợp với đèn Led màu vàng không chỉ có tác dụng làm mát mà còn đem lại cho bạn không gian ấm ám, nhẹ nhàng và thư giãn giúp bạn có được những giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc căng thẳng.

cac-mau-quat-tran-phong-ngu-1

  • Quạt trần cánh gỗ cho phòng ngủ

Quạt trần trang trí cánh gỗ mang lại cho không gian sang trọng, phù hợp với những căn phòng rộng và có trần cao. Với công suất không quá lớn đem lại luồng gió tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.

cac-mau-quat-tran-phong-ngu-2
  • Quạt trần cánh ngắn dành cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

Những chiếc quạt trần có đường kính từ 60 - 80cm được thiết kế dành cho những căn phòng hẹp, trần thấp. Với công suất nhỏ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng.

cac-mau-quat-tran-phong-ngu-3

  • Quạt trần điện cơ dành cho phòng ngủ

Được thiết kế với những gam màu tối giản như: màu trắng, xám, trắng xanh,...nhẹ nhàng và tinh tế, tạo đường nét thanh thoát phù hợp với không gian của phòng ngủ hiện đại.

cac-mau-quat-tran-phong-ngu-4

Trên đây, Nội Thất Hòa Thịnh đã đưa ra một vài điều lưu ý và cách chọn quạt trần cho phòng ngủ. Nếu bạn có những góp ý gì hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết này nhé.

Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp cho căn phòng của mình!

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Động cơ AC là gì - Động cơ DC là gì?

Động cơ AC là gì - Động cơ DC là gì?

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo