• Gọi mua hàng: 0971958991

Bếp từ có kén nồi không? Nồi nào dùng được cho bếp từ

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 13 phút đọc

Bếp từ có kén nồi không? Nồi nào dùng được cho bếp từ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng sản phẩm điện tử gia dụng quan tâm. Hãy cùng chúng tôi trả lời câu hỏi trên trong bài viết này nhé.

Bếp từ có kén nồi không?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động và cấu tạo của bếp từ.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại bếp điện phổ biến là bếp từ và bếp hồng ngoại.

Bếp từ là loại bếp mà bên trong có 1 lõi dây đồng có nhiệm vụ phát ra từ trường khi được cấp dòng điện xoay chiều. Từ trường được phát ra có nhiệm vụ làm nóng đáy nồi kim loại. Vì vậy, chỉ những nồi có đáy làm bằng kim loại có từ tính mới có thể sử dụng được loại bếp này. Như vậy có thể kết luận là bếp từ kén nồi. Chúng ta không thể dùng các loại nồi thông thường để nấu bằng bếp từ được.

bếp từ có kén nồi không
Ảnh đại diện cho bếp từ

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động theo nguyên lý khi cấp điện sẽ làm nóng cuộn dây điện trở bên trong để tạo ra nhiệt truyền lên mặt bếp. Sau đó lượng nhiệt này sẽ làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn. Bếp hồng ngoại còn có tên gọi khác là bếp điện. Vậy bếp điện có kén nồi không? Bếp điện không kén nồi. Nói cách khác nếu có ai hỏi bếp điện nào không kén nồi hoặc bếp nào không kén nồi thì câu trả lời chính xác là bếp hồng ngoại.

bếp từ có kén nồi không
Hình ảnh minh hoạ cho bếp điện từ

Hiện nay, có nhiều nhà sản xuất bếp điện gia dụng đã kết hợp tính năng của 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại tạo thành loại bếp có tên là bếp điện từ. Đơn giản là họ đã thiết kế 2 trong 1, 1 bên bếp hồng ngoại và 1 bên bếp từ. Vậy thì bếp điện từ có kén nồi không? Bếp điện từ không kén nồi khi bạn sử dụng bên bếp hồng ngoại để nấu thức ăn nhé. Cũng có thể sử dụng loại bếp điện từ mini không kén nồi để nấu chín nhanh các loại thức ăn trong các bữa tiệc của gia đình nhé.

Tìm hiểu bếp từ có kén nồi không
Hình ảnh minh hoạ bếp điện từ Canzy

Quay lại với câu hỏi đầu tiên là bếp từ có kén nồi không và cần dùng những loại nồi như thế nào để sử dụng loại bếp này. Bạn nên sử dụng các loại nồi chuyên dụng để nấu bằng bếp từ. Các loại nồi này phải có đáy có từ tính để nhận từ trường phát ra và làm nóng bếp. Tham khảo các loại bếp ở phần 3 của bài viết này nhé.

Nguyên nhân bếp từ không nhận nồi

Bếp từ có kén nồi không? Bởi vì bếp từ kén nồi nên nó không nhận nồi không có từ tính hoặc là có từ tính nhưng quá yếu hoặc quá mỏng. Điều này vô tình sẽ ngăn cản sự phát sinh của nhiệt năng và làm hạn chế tính năng của bếp từ. Bạn cũng không thể dùng các loại nồi thông thường như nồi thủy tinh, sành sứ hay nồi nhôm để nấu bằng bếp từ được.

bếp từ có kén nồi không
Chỉ những nồi có đáy từ tính mới dùng được bếp từ

Nồi nào dùng được cho bếp từ?

Bếp từ có kén nồi không và loại nồi nào dùng được cho bếp từ. Bằng cách nào để nhận biết được nồi nào dùng được cho bếp từ và nồi nào không. Có 2 cách nhận biết như sau.

Cách 1: Lấy 1 thỏi nam châm rà xuống đáy nồi của các loại xoong, chảo muốn kiểm tra. Nếu thỏi nam châm hút được đáy nồi thì loại đó có thể dùng được cho bếp từ. Còn nếu không hút được thì ngược lại nghĩa là không.

bếp từ có kén nồi không
Dùng nam châm để thử ở dưới đáy nồi

Cách 2: Kiểm tra dưới đáy nồi của xoong chảo, nếu thấy có ký hiệu induction hoặc ký hiệu hình cuộn dây xoắn nghĩa là loại nồi đó có thể dùng được cho bếp từ.

bếp từ có kén nồi không
Nồi phải có ký hiệu như trong ảnh mới dùng được bếp từ

Khi sử dụng bếp từ, bạn cần phải tham khảo ý kiến của đại lý bán hàng để mua các loại nồi phù hợp để dùng cho bếp từ. Một số gợi ý dưới đây được đưa ra để tham khảo.

Nồi ba đáy

Loại nồi này có đặc điểm có nhiều lớp được thiết kế dưới đáy nồi với mục đích tỏa nhiệt đều lên toàn bộ thân nồi. Bằng mắt thường bạn có thể nhận biết khi nhìn thấy có 1 phần bọc thêm ở bên dưới. Xem hình minh họa.

bếp từ có kén nồi không
Hình ảnh nồi ba đáy

Bếp từ có kén nồi không? Chảo dùng cho bếp từ

Có đặc điểm là phần đáy thiết kế dầy để đủ sức hấp thụ từ trường và tỏa nhiệt đều khi nấu nướng. Xem hình minh họa.

Chảo dùng cho bếp từ
Chảo dùng cho bếp từ

Bếp từ có kén nồi không - Nồi áp suất dành cho bếp từ

Nó được làm bằng hợp kim nhôm có thêm 1 lớp hợp kim có từ tính ở phần dưới cùng của đáy. Loại nồi này khi nấu bằng bếp từ sẽ giúp cho thức ăn chín đều và sâu hơn.

bếp từ có kén nồi không
Nồi áp suất dành cho bếp từ

Nồi tráng men dùng cho bếp từ

Loại nồi này thực chất chỉ được tráng men ở bên ngoài để chống dính và dễ chùi rửa, còn bên trong thì được cấu tạo bằng nhiều lớp kim loại có khả năng hấp thụ từ trường  để tạo ra nhiệt đun nóng thức ăn. Vì là loại nồi có thẩm mỹ cao nên giá thành hơi đắt hơn so với các loại nồi khác. Xem hình minh họa.

Nồi tráng men dùng cho bếp từ
Nồi tráng men dùng cho bếp từ

Sau khi xem qua bài viết này, có lẽ đã phần nào giải đáp được thắc mắc rằng bếp từ có kén nồi không. Bosch là 1 trong những nhà sản xuất bếp từ nổi tiếng trên thế giới. Bếp từ bosch có kén nồi không và có loại bếp từ không kén nồi không? Bởi vì bếp từ Bosch hoạt động theo nguyên tắc từ tính nên đây là loại bếp từ kén nồi. Và để có thể sử dụng bếp từ không kén nồi thì chỉ có cách duy nhất là chọn loại bếp điện từ kết hợp 2 trong 1 như đã đề cập ở phần giữa của bài viết này.

Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có được câu trả lời thỏa đáng về việc bếp từ có kén nồi không và từ đó có thể chọn được cho mình loại bếp phù hợp nhất để sử dụng cho gia đình thân yêu của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về các loại bếp từ, liên hệ với cửa hàng Nội Thất Hoà Thịnh theo địa chỉ

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước 10 mẫu đèn LED hộp thả trần trang trí văn phòng & nhà ở hiện đại

10 mẫu đèn LED hộp thả trần trang trí văn phòng & nhà ở hiện đại

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo