• Gọi mua hàng: 0971958991

Cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thuỷ

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 10 phút đọc

Trong quá trình trang trí nội thất, cách đặt gương trong phòng ngủ luôn được các gia chủ quan tâm. Câu hỏi luôn được gia chủ băn khoăn và lo lằng là: "Có nên để gương trong phòng ngủ? Đặt gương làm sao vừa sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và phong thủy?".

Theo các chuyên gia phong thủy, gương là một vật có thể sản sinh ra năng lượng âm. Gương trang trí trong phòng ngủ có thể gây cảm giác bất an cho gia chủ khi ngủ, gây tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh, đặc biệt không tốt với những người bệnh nặng hoặc yếu tim. Tuy vậy, cũng không thể nói gương không thể bố trí trong phòng ngủ. Sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn biết các nguyên tắc đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy và những điều kiêng kỵ nên né tránh.

>> Xem thêm: 50 mẫu Gương trang trí đẹp hiện đại cao cấp cho nhà vệ sinh phòng khách

Cách đặt gương trong phòng ngủ, nên đặt gương ở vị trí nào?

Nếu như phòng bạn có cửa sổ, bạn nên để gương trong phòng ngủ về phía đối diện bởi cửa sổ là nơi giúp căn phòng giao hòa không khí và ánh sáng. Đặt ở vị trí này, gương có thể thu nhận và phản chiếu những hình ảnh, những vẻ đẹp tràn đầy sức sống của thiên nhiên bên ngoài, luân chuyển năng lượng và ánh sáng trong nhà dễ dàng, giúp phòng ngủ tăng thêm vượng khí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bài trí gương ở những vị trí có thể phản chiếu được những hình ảnh vui nhộn trong gia đình hoặc những nơi tối tăm để tăng vượng khí, ánh sáng và năng lượng cho căn phòng.

Cách đặt gương trong phòng ngủ
Cách đặt gương trong phòng ngủ - Nên đặt gương đối diện cửa sổ để luân chuyển ánh sáng và năng lượng

Cách đặt gương trong phòng ngủ - Nên đặt gương theo hướng nào

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, bạn không nên bố trí gương ở hướng Nam. Đây là một hướng tối kỵ của gương bởi gương thuộc Kim trong khi hướng nam tương tác với Lửa. Theo Ngũ Hành, Kim khắc Hỏa nên đặt gương ở ví trí này gia đình dễ xảy ra xung đột bất hòa, khiến phòng ngủ luôn có không khí ảm đạm, không phù hợp là một nơi thư giãn, nghỉ ngơi.

Bạn chỉ nên cân nhắc đặt gương theo các hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Bắc tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình:

  • Hướng Đông Nam thường được ưu tiên lựa chọn bởi nó không chỉ giúp gia chủ làm ăn phát đạt mà còn giúp vợ chồng luôn hòa thuận, vui vẻ.
  • Trong khi đó, hướng Đông lại là hướng giúp gia chủ thu nạp nguồn sinh khí từ đất trời, đặc biệt phù hợp với những người hay mắc bệnh, sức khỏe sẽ được cải thiện tốt hơn.
  • Ngoài ra, nếu bạn đang theo đuổi con đường chính trị, để gương trong phòng ngủ nên đặt theo hướng Bắc. Đây là vị trí tích tụ nhiều vận khí, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ trên con đường công danh sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc lại cực kỳ phù hợp cho những gia chủ làm kinh doanh buôn bán vì đây là hướng chứa nguồn tài lộc, vận khí dồi dào. Bố trí gương ở hướng này, công việc kinh doanh sẽ có nhiều tiến triển tốt, gặp nhiều thuận lợi hơn.

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ, cửa ra vào nhà vệ sinh?

Câu trả lời là "Không nên"! Đặt gương ở vị trí này gây ra sự bất tiện cho gia chủ khi người ngoài có thể thấy những hoạt động bên trong căn phòng, mất sự riêng tư. Đồng thời, nó còn khiến chúng ta dễ giật mình, bực dọc và dễ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra chúng ta cũng nên kiêng bài trí gương ở các vị trí sau đây:

  • Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ.
  • Đặt gương rọi thẳng vào bàn đọc sách, bàn học, hay bàn làm việc.
  • Đặt gương trên trần nhà.
  • Đặt hai tấm gương chiếu vào nhau.
  • Đặt quá nhiều gương trong phòng.
Cách đặt gương trong phòng ngủ
Không nên đặt gương đối diện giường ngủ

Cách treo gương trong phòng ngủ

Các loại gương treo hiện nay thường là gương trang trí. Dù là gương treo trang trí hay TV, các thể loại tranh thủy tinh,... có thể soi hoặc phản chiếu hình ảnh thì cũng cần đảm bảo các nguyên tắc cũng như những điều cấm kỵ trên.

Cách đặt gương trong phòng ngủ
Kể cả tranh trang trí, TV,... có khả năng soi hay phản chiếu hình ảnh cũng cần tuân thủ các nguyên tắc đặt gương hợp phong thủy

Bạn nên ưu tiên treo ở những nơi có nhiều tường trống hoặc không gian chật hẹp, vừa để cải thiện không gian, vừa để mở rộng tầm nhìn cho gia chủ.

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Đối với các loại gương phục vụ nhu cầu như gương trên bàn trang điểm, gương trong tủ quần áo,... thì cách đặt gương trong phòng ngủ cũng phải tuân theo những nguyên tắc trên, tránh phạm vào những điều kiêng kỵ.

Tốt nhất, bạn nên dùng loại tủ có gương bên trong thì sẽ không gây ra ảnh hưởng nào cả dù bạn đặt ở bất kỳ vị trí nào. Chỉ khi có nhu cầu, bạn mới nên mở ra để sử dụng.

Cách đặt gương trong phòng ngủ
Nên sử dụng tủ quần áo có gương nằm ở mặt bên trong

Không chỉ gương, mỗi vật bài trí trong nhà đều có thể gây ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến gia chủ. Vì vậy, trước khi thiết kế hoặc lắp đặt, bạn nên nghe lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy hoặc các bài viết hướng dẫn. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Bếp từ chefs eh dih888 có tốt không? Hướng dẫn sử dụng bếp từ chefs eh-dih888

Bếp từ chefs eh dih888 có tốt không? Hướng dẫn sử dụng bếp từ chefs eh-dih888

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo