• Gọi mua hàng: 0971958991

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 11 phút đọc

Hiện nay của các gia đình tại Việt Nam, xã hội ngày càng phát triển người tiêu dùng có thêm những sự lựa chọn mới tuyệt vời hơn, các thương hiệu, các nhà sản xuất cũng đua nhau cho ra đời những dòng sản phẩm bếp nấu thông minh khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn khi chọn mua. lựa chọn về bếp đã không chỉ còn dừng lại ở bếp gas. Những cái tên mới như bếp từ, bếp hồng ngoại… bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây và được nhắc đến nhiều nhất vào các thời điểm giá gas tăng cùng với những tai nạn cháy nổ liên quan đến sử dụng bếp gas.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin cần thiết về việc nên bếp hồng ngoại hay bếp từ để bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về từng loại bếp để có những lựa chọn đúng đắn nhất và phù hợp nhất cho gia đình mình.
                           

zalo-screenshot-23-2-2019-113360


  • Xét về cách đốt nóng và hiệu suất sử dụng: Bếp từ muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp từ khá thấp ở mức, 60%, 40% còn lại bị thất thoát ra bên ngoài môi trường. Về cấu tạo thì bếp gas và bếp hồng ngoại khác nhau, nhưng về nguyên lý hoạt động thì hai dòng bếp trên có cơ chế gần như nhau là đều phải đốt nóng lên để làm chín thức ăn, ở bếp ga thì sinh ra ngọn lửa ở hệ thống mâm chia lửa, còn bếp hồng ngoại thì là đốt nóng mặt kính khi có dòng điện chạy qua. Chính bởi quá trình làm đốt nóng này sẽ gây ra hiện tượng mất thời gian, và tiêu hao nhiệt năng ra ngoài môi trường. (lượng nhiệt bị thất thoát ra ngoài môi trường thấp hơn so với bếp gas 20%). Tốt hơn bếp gas nhưng bếp điện vẫn chưa phải là loại bếp có hiệu suất sử dụng lớn nhất. Bếp từ có phần nổi trội hơn hai dòng bếp hồng ngoại, bởi hiệu suất sử dụng của bếp điện là 60% thì của bếp từ lại lên tới 90%. Gần như tất cả nhiệt lượng tỏa ra của bếp đều được sử dụng vào việc làm chín thức ăn, bởi cơ chế hoạt động của bếp từ hoàn toàn khác so với hai dòng bếp trên, nguyên lý hoạt động của bếp từ là sử dụng dòng điện xoay chiều. Khi có dòng điện đi qua thì còn cần phải có các loại xoong nồi làm bằng chất liệu nhiễm từ tiếp xúc trực tiếp trên mặt bếp mới sinh ra từ trường để làm chín thức ăn một cách trực tiếp, vừa không gây nóng ra môi trường xung quanh Với tiêu chí về cách đốt nóng và hiệu suất sử dụng bạn cũng có thể thấy được bếp từ là dòng sản phẩm có hiệu suất đun nấu hiệu quả nhất so với dòng bếp hồng ngoại .

Hiệu quả của hồng ngoại va bếp từ  được thể hiện trên bảng thông kê sau:

zalo-screenshot-23-2-2019-1111713

Bởi vậy bếp từ có công xuất cao hơn không đáng kể nhưng lại có chi phí tiêu thụ thấp hơn bếp hồng ngoại khoảng 35% và thấp hơn bếp gas truyền thống 55% 

  •  Xét về tính an toàn:

         - Sự an toàn khi sử dụng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua bếp

         - Bếp hồng ngoại cũng được xem là một sản phẩm có bước đột phá mới về công nghệ, bếp hồng ngoại là dòng sản phẩm đa năng có những ưu điểm như có thể đun nấu được mọi loại xoong nồi khác nhau, hoặc bạn có thể nướng trực tiếp trên bề mặt bếp, nhưng bếp hồng ngoại lại có một nhược điểm đó chính là mặt bếp điện khi sử dụng rất nóng, nếu bạn vô tình chạm phải khi nấu rất có thể dẫn đến bị bỏng, trong và sau khi sử dụng bạn nên lưu ý tránh cho trẻ nhỏ lại gần khu vực bếp. Bên cạnh đó bếp hồng ngoại còn có một nhược điểm nhỏ nữa là trong quá trình sử dụng bếp sẽ khó vệ sinh hơn so với bề mặt của bếp từ.

      - Khắc phục được những nhược điểm trên của bếp gas và bếp điện, bếp từ đang là dòng sản phẩm được đánh giá là an toàn và thân thiện hơn rất nhiều đối với người sử dụng bởi mặt kính của bếp trong khi nấu không nóng (hoặc hơi ấm ở vùng tiếp xúc với nồi do nhiệt của đáy nồi truyền ngược lại mặt kính) nên thời gian làm mát bếp sẽ nhanh hơn. 

zalo-screenshot-23-2-2019-1113319
  • Xét về mặt thẩm mỹ : So với bếp gas truyền thống thì bếp từ và bếp điện dễ lau chùi sau khi sử dụng hơn và mẫu mã, kiểu dáng vô cùng hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao, bếp từ hiện nay không chỉ là vật dụng để đun nấu mà còn là một điểm nhấn cho không gian bếp của gia đình bạn.

Với những chia sẻ trên mà chúng tôi vừa cung cấp chắc chắn bạn đã có cho mình những sự lựa chọn phù hợp với gia đình mình rồi đúng không, còn với riêng cá nhân tôi đứng trên cương vị của khách hàng tôi sẽ lựa chọn cho gia đình sản phẩm bếp từ để sử dụng, bởi bếp từ có nhiều tính năng an toàn, hiện đại, tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là kén xoong nồi, kén xoong nồi nhưng đem lại sự an toàn tuyệt đối thì tôi nghĩ đó là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng.

zalo-screenshot-23-2-2019-1113792

Bạn có thể tham khảo một số hãng bếp từ tốt trên thị trường hiện nay được khách hàng yêu thích như: Bếp từ locar, bếp từ faster, bếp từ canzy...vv. Với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất với không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để lựa chọn các mẫu bếp đôi, bếp ba hay bếp bốn... Để được trải nghiệm thực tế sản phẩm cũng như được tư vấn tốt nhất về sản phẩm mà bạn đang quan tâm hãy đến với showroom Nội Thất Hòa Thịnh tại số 09 Nguyễn Xiển Thanh Xuân Hà Nội, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn tốt nhất cho bạn về sản phẩm, là đại lý cấp I của hơn 60 hãng bếp từ nhập khẩu và trong nước trên thị trường, cùng với chuỗi showroom tại Hà Nội. Chúng tôi tin rằng showroom Nội Thất Hòa Thịnh sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi

Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo