• Gọi mua hàng: 0971958991

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 13 phút đọc

Ngày nay điện đối với con người là thứ không thể thiếu được, điều đó dẫn đến sự phổ biến của thiết bị điện, nó thay thế hoàn toàn các vật dụng, thiết bị sử dụng nhiên liệu đốt như những ngày trước. Kể cả các thiết bị đồ nấu nướng của các chị em như là bếp gas cũng đã và đang dần được thay thế bằng bếp điện. Vì sự tiện dụng và thẩm mỹ thì bếp điện đã nhận được rất nhiều người ủng hộ kể từ lúc xuất hiện đến nay.

Bếp điện thì có 2 dòng đó là bếp từ và bếp điện từ

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể để bạn có thể nắm rõ hơn về 2 loại bếp này để bạn có thể phân biệt bếp từ và bếp điện từ lựa chọn loại bếp nào cho phù hợp với gia đình bạn nhất.

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ: Cấu tạo 

Đặc điểm chung của 2 dòng bếp (biết để phân biệt bếp từ và bếp điện từ)

Bếp từ và bếp điện từ khá giống nhau về cấu tạo bên ngoài và cách thức sinh nhiệt.

Cấu tạo bên ngoài của 2 dòng bếp này giống nhau bởi vì luôn có một lớp kính cường lực phía trên và có vùng nấu cố định trên bề mặt, phía dưới vùng cố định là phần lỗi sinh nhiệt có thể là bàn từ hoặc mâm nhiệt và cũng có thể là những bóng đèn halogen.

Cách thức sinh nhiệt thì chúng dựa vào những tính chất vật lý của dòng điện để chuyển hóa thành nhiệt lượng và cung cấp nhiệt cho quá trình sử dụng.

Khách hàng mà bếp điện muốn hướng tới là những người có lựa chọn thuận tiện, phong cách hiện đại, sang trọng.

Thế nào là bếp từ và bếp điện từ? 

Đây là câu hỏi được hỏi rất nhiều bởi những người đang chuẩn bị mua bếp điện nhưng lại không biết chọn và phân biệt bếp từ và bếp điện từ.

1. Bếp từ

Bếp từ được biết là dòng bếp cao cấp được tạo ra để thay thế cho dòng bếp truyền thống. Bếp từ sẽ là sự lựa chọn cho người thích sự hiện đại và sang trọng. Cũng giống như cái tên, bếp từ là sự hợp nhất của bếp với từ tính trong vậy lý. Từ tính là nguyên lý sinh nhiệt chủ yếu cho dòng bếp này. Ngoài ra bếp từ còn được biết là dòng bếp điện có thể tiết kiệm điện tốt.

phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Ảnh bếp từ

2. Bếp điện từ 

Bếp điện từ cũng giống như bếp từ ở chổ là chúng đều là bếp điện nhưng cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bếp điện từ thì có phần khác so với bếp từ. Bếp điện từ là dòng bếp điện có cả bếp từ và bếp hồng ngoại, đây chính là điểm để phân biệt chính của 2 dòng bếp điện này.

phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Ảnh bếp điện từ Munchen

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ: Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ khi được kết nối với dòng điện thì sẽ dẫn dòng điện theo dây dẫn vào bộ phận lỗi từ. Ở đây từ tính sẽ được sinh ra dựa trên tính chất vật lý của dòng điện. Khi dòng điện đi qua lỗi chính thì sẽ tạo ra từ trường, nói dễ hiểu là các phần tử di chuyển và nó sẽ tác động trực tiếp lên đáy nồi được làm bằng kim loại, làm cho các phần tử dưới đáy nồi cũng bị tác động và chuyển động (nhiễm từ). Các phần tử nhiễm từ chuyển động liên tục, ma sát vào nhau và tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này có thể làm chín thức ăn.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Bếp điện từ có 2 hình thức hoạt động đó là nhờ từ tính để sinh nhiệt như bếp từ và nhờ nhiệt từ những bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt được làm bằng dây Vonfram. Khi có dòng điện đi qua bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt thì sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sẽ chuyền trực tiếp lên kính và sau đó là truyền lên đáy nồi. Loại bếp này truyền nhiệt trực tiếp nên không kén nồi có thể sử dụng cho cả nồi kính và nồi đất.

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ: Lợi ích khi dùng

Lợi ích của bếp từ

Đối với bếp từ thì người sử dụng có thể an tâm về khi sử dụng vì dòng bếp điện này được tích hợp kính cường lực bên trên và có cả nút bấm cảm ứng dễ dàng thay đổi, lựa chọn nhiều chế độ khi sử dụng. Khi sử dụng bếp chỉ nóng tại một vùng nấu nhất định trên bếp cùng nhiều tính năng thông minh khác như tự ngắt khi sử dụng lâu để tránh cháy nổ là một tính năng an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Người sử dụng bếp từ sẽ được trải nghiệm những trải nghiệm cảm giác hiện đại có hơi hướng của sự sang trọng. Giá cả để mua một chiếc bếp từ thì cũng khá là bình dân.

Lợi ích của bếp điện từ

Bếp điện từ thì chỉ khác với bếp từ ở phần lỗi còn lại thì tương tự nhau. Bếp điện từ cũng có kính cường lực phía trên để tránh hư hỏng phần lỗi phía bên trong bởi va đập mạnh, nút bấm cảm ứng có cả ký hiệu cho người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Bếp có thiết kế mỏng gọn và sang trọng. Giá để mua bếp từ cũng tương đối là tốt. Nhìn chung thì mức giá để mua một chiếc bếp từ hay bếp điện từ thì tiết kiệm hơn so với việc mua và sử dụng bếp dùng nhiên liệu đốt bình thường vẫn hay sử, vì các bếp điện ngày nay đã được thiết kế và sản xuất có khả năng tiết kiệm điện đến mức tối đa.

Một số mẫu bếp từ, bếp điện từ được người dùng lựa chọn nhiều

Một số loại bếp từ, bếp điện từ thường gặp:

  • Bếp từ đơn
  • Bếp từ đôi
  • Bếp điện từ đơn
  • Bếp điện từ đôi

Ở đây có đủ các mẫu từ giá dễ tiếp cận đến mẫu cao cấp có giá cao hơn để bạn có thể lựa chọn.

Những mẫu có giá dễ tiếp cận

Bếp từ Fandi FD-225I: 5,590,000đ - 7,990,000đ

phân biệt bếp từ và bếp điện từ
Bếp từ đôi Lorca - TA 1006C: 5,500,000đ - 7,290,000đ
phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Những mẫu bếp cận cao cấp

Bếp từ Fandi FD-STAR 928: 13,750,000₫ - 19,500,000₫
phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Những mẫu bếp cao cấp 

Bếp từ đôi Lorca LCI-809D: 22,500,000₫ - 24,990,000₫

phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Bếp từ đôi Lorca LCI-809P: 21,510,000₫ - 23,890,000₫
phân biệt bếp từ và bếp điện từ

Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu sản phẩm bếp và nhiều dòng sản phẩm khác tại cửa hàng: https://noithathoathinh.com/ 

Bài viết cung cấp thông tin để phân biệt bếp từ và bếp điện từ này sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về dòng sản phẩm bếp điện và chúc bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc bếp điện ưng ý nhất.

 

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh? Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì tốt nhất

Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh? Đèn ngủ cho trẻ sơ sinh màu gì tốt nhất

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo