• Gọi mua hàng: 0971958991

Chao đèn là gì? Các loại chao đèn giá rẻ, đẹp, cao cấp 2021

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 30 phút đọc

Chao đèn - Chóa đèn là một bộ phận của đèn trang trí, chức năng cố định bóng đèn trên một ngọn đèn để khuếch tán ánh sáng nó phát ra. Chao đèn có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như giấy, thủy tinh, vải, kim loại đồng hoặc đá. Thông thường chóa đèn dạng hình nón hoặc hình trụ, các mẫu đèn bàn, đèn cây đứng, đèn thả trần thường có chóa đèn.

Ngoài mục đích tán quang ánh sáng, sự nhấn nhá của chao đèn cũng có công dụng trang trí và tăng tính thẩm mỹ. Chao đèn còn giúp bảo vệ mắt người dùng khỏi ánh sáng chói trực tiếp của bóng đèn trong thời gian dài.

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những mẫu chao trang trí đèn mới cho không gian nội thất gia đình? Bạn băn khoăn về mức giá cũng như nơi nào có thể cung cấp dòng sản phẩm này? Cùng Nội Thất Hòa Thịnh tìm hiểu.

Mục lục

Chao đèn trang trí là gì - chụp đèn, chóa đèn trang trí là gì?

Chao đèn trang trí, chóa đèn, chụp đèn thường được làm bằng các vật liệu kim loại, điển hình như nhôm đúc, thép, thủy tinh hoặc nhựa nano có đặc tính tỏa nhiệt tốt, và sơn tĩnh điện bên ngoài. Một số loại đèn còn có chóa phản quang bằng nhôm tinh chất, được đánh bóng và anot hóa.

Ngày nay trong ngành công nghiệp đèn trang trí, ngoài loại chụp đèn trang trí phổ biến bằng kim loại, chúng ta còn có thể tìm thấy các loại chụp đèn bằng các vật liệu khác như gỗ, giấy..vv.. Thậm chí kể cả pha lê. Các loại chao đèn này phù hợp với các loại đèn thả trang trí.

Cách sử dụng cơ bản của chao đèn trang trí là chụp lên trên bóng đèn trong quá trình sử dụng. Mục đích chính là nhằm bảo vệ bóng đèn khỏi bụi bặm, tập trung nguồn sáng, giúp gia tăng hiệu quả chiếu sáng của bóng đèn, đồng thời giảm độ lóa của ánh sáng đèn.

Nhờ có phần chóa đèn còn giúp giảm tình trạng nhức mỏi mắt khi phải làm việc lâu dưới ánh đèn điện.

chao đèn thả, chao đèn trang trí giá rẻ nhôm
Hình ảnh chao đèn thả giọt nước giá rẻ

Chao đèn trang trí - Chụp đèn trang trí có ưu điểm gì?

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của chao đèn thả, chao đèn nhôm giá rẻ, chao đèn ngoài trời, chao đèn nhựa.

Chao đèn thả trang trí thiết kế đa dạng thích hợp với nhiều phong cách

Đối với chao truyền thống, thiết kế chỉ có dạng chụp nón. Thiết kế này là một thiết kế phổ biến, và có thể sử dụng cho nhiều mục đích. Thiết kế dạng chụp nón này giúp cho đèn trang trí có thể tập trung ánh sáng, giảm độ chói, nhưng cũng rất tinh tế nếu chỉ cần thêm màu sắc.

Các loại chao đèn có màu sắc khác nhau sẽ giúp cho đèn trang trí thêm màu mè và bớt nhàm chán. Các loại đèn màu sắc này được trưng bày điển hình trong những loại đèn chùm – đèn thả.

Ngoài ra, như ở trên trình bày, chao đèn trang trí ngoài thiết kế bằng kim loại, còn có thể cấu thành từ các vật liệu như gỗ, giấy, pha lê… Các vật liệu khác nhau này sẽ mang lại những hiệu quả trưng bày khác nhau, kiến tạo những hình dáng khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích trang trí theo phong cách của từng cá nhân.

Chao đèn có rất nhiều màu để lựa chọn
Chao đèn có thiết kế đa dạng

Chao đèn thả trang trí độ bền cao

Chụp đèn trang trí đa phần làm bằng kim loại. Cũng có loại chao đèn gỗ, chao đèn nhồm, chao đèn đồng, chụp đèn vải, chụp đèn kim loại… Các vật liệu này thường được nhà sản xuất phủ lớp sơn bảo vệ bên ngoài. Có nhà sản xuất sử dụng sơn tĩnh điện. Còn với các loại vật liệu thân thiện khác, nhà sản xuất sẽ có những bước xử lý để chao trang trí đèn chống thấm và tỏa nhiệt tốt hơn.

Các xử lý nêu trên sẽ giúp cho chóa đèn có độ bền cao. Hầu như khi sử dụng chao đèn, rất ít khi người sử dụng phải thay thế trong thời gian 1 - 5 năm, trừ những trường hợp có tương tác bên ngoài.

Chao đèn trang trí tương thích với nhiều dòng đèn

Chao đèn với thiết kế đa dạng hình trụ, hình nón, hình tam giác có thể tương thích với nhiều dòng đèn. Đèn trang trí có ứng dụng trong đèn học, đèn bàn để làm tập trung ánh sáng, chống lóa tốt. Đèn cũng có thể dùng trong đèn thả trang trí, tạo những điểm nhấn bằng ánh sáng cho không gian thêm phần tinh tế hơn.

Trong nhà xưởng, việc sử dụng chóa đèn là một yêu cầu bắt buộc. Các bóng trong nhà xưởng có công suất từ 5w cho tới 60w, nhưng phải chiếu sáng cho một không gian rất rộng. Vậy nên, việc sử dụng chao đèn trong nhà xưởng là việc rất cần thiết để chiếu sáng tốt hơn.

Chao đèn thích hợp với mọi bóng đèn
Chao đèn giá rẻ có thể thích hợp với mọi bóng đèn

Chao đèn ngủ, chao đèn LED điều tiết ánh sáng linh hoạt

Với thiết kế nguyên bản của mình, một trong hai mục tiêu quan trọng nhất của chóa đèn chính là điều tiết ánh sáng.

Chụp đèn thiết kế khuôn nón tròn, giúp ánh sáng đi theo đúng định hướng. Đối với các luồng sáng nhẹ, người dùng có thể tham khảo thiết kế của đèn LED để tạo ra những ánh sáng dịu nhẹ.

Đối với yêu cầu của những không gian rộng như nhà hàng lớn, hoặc nhà xưởng, các thiết kế đèn tiệm cận góc bẹt sẽ giúp cho việc tán sáng tốt hơn, và giảm thiểu độ lóa cho người sử dụng. Các loại chao đèn, chóa đèn có góc nhọn thì phù hợp với đèn bàn, đèn học.

Chao đèn hỗ trợ tối đa hóa khả năng chiếu sáng, tối thiểu hóa điện năng

Các loại đèn, xét đa phần trên cấu tạo kim loại, đều được làm phản quang tốt. Đèn được tráng phản quang bên trong, và thiết kế truyền thống là chụp lên thân đèn. Việc này giúp cho gia tăng độ chiếu sáng cho bóng đèn gấp 3-4 lần so với các sản phẩm chiếu sáng thông thường.

Vì vậy, việc sử dụng chao đèn trong chiếu sáng sẽ giúp gia tăng mục đích chiếu sáng cho đèn tới 3-4 lần, tránh thất thoát ánh sáng. Điều này cũng một phần nào đó sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm hơn.

Ánh sáng chao đèn khi được lan tỏa đồng đều, chiếu sáng tập trung và xa hơn, một phần cũng sẽ đóng góp vào tiết kiệm điện năng. Làm giảm công suất tiêu thụ điện nhưng vẫn đảm bảo được chỉ tiêu chiếu sáng cam kết của bóng đèn.

Chao đèn giúp khả năng chiếu sang được tối ưu
Chụp đèn LED giúp tối đa khả năng chiếu sáng cho bạn

6. Chóa đèn thân thiện với môi trường và người sử dụng

Chao đèn có thể được thiết kế bằng kim loại (nhôm), hoặc nhựa nano, thậm chí là bằng gỗ hoặc giấy..vv.. Các vật liệu này có thể khác nhau, nhưng cùng chung một mục tiêu rất thân thiện với người dùng và môi trường.

Chóa đèn giúp tập trung ánh sáng, giảm chói, giảm lóa… Việc này sẽ rất có lợi cho mắt khi phải sử dụng đèn trong thời gian lâu dài.

Các loại đèn chao dù thiết kế bằng vật liệu gì, cũng được nhà sản xuất kiểm tra về chất lượng và cam kết chất lượng trước khi mang ra sử dụng. Các đèn cần có khả năng chống oxy hóa, tỏa nhiệt tốt, không phai màu bay màu, không làm hại đến môi trường xung quanh, và không bén lửa nhanh. Các cam kết này là để đảm bảo anh toàn cho người sử dụng, cũng như môi trường xung quanh.

Chao đèn thả, chao đèn trang trí bảo vệ và tăng độ bền cho đèn

Chao đèn chụp lên phía trên của thân đèn. Vị trí này đối với đèn chiếu sáng mà nói thì gần giống như một loại áo giáp bảo vệ.

Các tác nhân bụi bặm sẽ gần như bám lại phía ngoài tấm áo của đèn chao mây chứ không thể chạm vào được bên trong của bóng đèn. Ngoài ra, với khả năng tán nhiệt của đèn, bóng đèn cũng sẽ không phải chịu nhiệt lượng nóng cao, trong thời gian quá dài. Từ đó bóng đèn cũng sẽ hoạt động hiệu quả, và bền bỉ hơn.

Với các ưu điểm nổi bật của mình, gần như 100% các hộ gia đình sử dụng đèn điện đều có kết hợp chao đèn.

Vậy, những loại chao đèn nào được người sử dụng tin chọn nhiều nhất và ứng dụng ra sao?

Chao đèn giúp bảo vệ cho bóng đèn
Chao đèn nhôm giúp bảo vệ cho đèn và bóng đèn

Các loại chao đèn trang trí giá rẻ, chao đèn thả, chụp đèn LED cao cấp

Sau đây là những mẫu chao đèn giá rẻ trang trí được sử dụng thịnh hành hiện nay, điểm chung của chúng là mẫu mã đa dạng, sử dụng được trong nhiều điều kiện và không gian khác nhau, mời các bạn cùng đón xem.

Chao đèn thả trần trang trí

Các loại chao đèn thả trần trang trí với thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú, thường có góc nhọn trung bình.

Các chụp đèn này sẽ làm tốt khả năng trở thành điểm nhấn ánh sáng, có thể đầy màu sắc, hoặc chỉ đơn thuần tạo không gian ánh sáng ấm áp cho bàn ăn, hay khu góc nhỏ trong căn nhà của bạn.

Chao đèn thả trần trang trí
Chao đèn thả trần trang trí

Chao đèn nhôm giá rẻ, chụp đèn nhôm trang trí phòng khách, phòng ngủ

Chao đèn nhôm giá rẻ, chụp đèn nhôm trang trí phòng khách, phòng ngủ là loại chóa đèn phổ biến nhất, và có lượng tiêu thụ lớn nhất trong tất cả các loại đèn. Chụp đèn nhôm được sơn tĩnh điện – chống oxy hóa và gia tăng tỏa nhiệt tốt.

Các loại chóa đèn nhôm được sử dụng trong tất cả các thiết bị chiếu sáng hoặc chiếu sáng trang trí. Có thể thấy chao đèn nhôm trang trí tại các đèn trang trí cao cấp, đèn học, đèn bàn, hoặc đèn thả trong gia đình.

Chao đèn nhôm giá rẻ, chụp đèn nhôm trang trí phòng khách, phòng ngủ
Chao đèn nhôm giá rẻ, chụp đèn nhôm trang trí phòng khách, phòng ngủ

Chao đèn nhựa, chao đèn bằng nhựa, chao đèn led bằng nhựa cao cấp

Đèn chao bằng nhựa – thường yêu cầu là nhựa nano là một trong những thiết kế độc đáo của đèn. Đèn chao bằng nhựa thường được sử dụng bởi chúng rất nhẹ và có khả năng ánh lên màu sắc rất tốt.

Đèn chao bằng nhựa được sử dụng nhiều nhất trong các loại đèn trang trí – làm thành đèn thả hoặc đèn hắt.

Chao đèn nhựa, chao đèn bằng nhựa, chao đèn led bằng nhựa cao cấp
Chao đèn nhựa, chao đèn bằng nhựa, chao đèn led bằng nhựa cao cấp

Chao đèn inox trang trí, chao đèn giá rẻ, chao đèn chiếu sáng inox

Chao đèn LED trang trí sẽ yêu cầu rất cao về chất liệu và kiểu dáng. Với mục tiêu tạo ra những điểm nổi bật trong quá trình sử dụng. Ngoài việc đáp ứng được mục tiêu chiếu – hắt – tập trung – chống lóa ánh sáng của bóng đèn.

Đèn trang trí còn phải có kiểu dáng, chất liệu, màu săc, thiết kế, khắc chạm, tạo hình phù hợp với ý tưởng trang trí của người dùng. Đèn có thể làm bằng vải, nhôm, thép, hoặc là thủy tinh, pha lê.

Chao đèn inox trang trí, chao đèn giá rẻ, chao đèn chiếu sáng inox
Chao đèn inox trang trí, chao đèn giá rẻ, chao đèn chiếu sáng inox

Đèn chao bằng vải - Chao đèn thả trần bằng vải - Chao đèn trang trí cao cấp

Thật thiếu sót khi không nhắc đến Đèn chao bằng vải - Chao đèn thả trần bằng vải - Chao đèn trang trí cao cấp – loại chóa đèn từng được coi là siêu phẩm của đèn cây trang trí. Đèn vải thường sử dụng trong các mục tiêu trang trí. Với sự mỏng nhẹ của vải, chao đèn vải sẽ tạo nên những luồng ánh sáng ấn tượng cho không gian.

Ngoài ra, nhà thiết kế cũng có thể thỏa sức sáng tạo các hình dáng in ấn, hoặc dập khuyết trên loại chất liệu mềm nhẹ như vải.

Đèn chao bằng vải - Chao đèn thả trần bằng vải - Chao đèn trang trí cao cấp
Đèn chao bằng vải - Chao đèn thả trần bằng vải - Chao đèn trang trí cao cấp

Chao đèn ngủ - Chóa đèn ngủ - Chụp đèn phòng ngủ 

Chao đèn ngủ - Chóa đèn ngủ - Chụp đèn phòng ngủ thường được lựa chọn là loại có độ phản quang thấp. Ánh sáng của chóa đèn phòng ngủ cần mang lại là loại ánh sáng dịu – nhẹ. Bóng đèn thường đi kèm với đèn ngủ là loại bóng có thể điều chỉnh được ánh sáng. Sự kết hợp giữa bóng điều chỉnh, và đèn ngủ sẽ mang lại cảm giác thư thái cho người dùng.

Chao đèn ngủ - Chóa đèn ngủ
Chao đèn ngủ - Chóa đèn ngủ

Chóa đèn downlight âm trần - Chụp đèn downlight âm trần

Đèn downlight âm trần thường có kích thước nhỏ hơn so với các loại đèn khác. Thiết kế âm trần sẽ đưa phần đèn chao vào phía bên trong của lớp thi công, có thể là tường, trần thạch cao hoặc trần gỗ. Chóa đèn downlight âm trần - Chụp đèn downlight âm trần thường làm bằng nhôm tinh loại, để đảm bảo hoạt động bền bỉ, không gây hoen ố trong quá trình sử dụng.

chóa đèn downlight âm trần - Chụp đèn downlight âm trần
Hình ảnh chóa đèn downlight âm trần - Chụp đèn downlight âm trần

Chao đèn cổ ngỗng trang trí phòng khách

Đèn cổ ngỗng mang đến cảm quan hiện đại mà vẫn rất tinh tế cho các bóng đèn. Ngoài phần đèn xòe phía dưới, đèn còn có phần phía trên. Thiết kế nhỏ hơn và khép hẹp lại. Phần hẹp này sẽ giữ một phần dây điện, tạo khoảng cách cho đèn và đèn dài hơn. Thiết kế độc đáo của đèn cổ ngỗng sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho người sử dụng.

Chao đèn cổ ngỗng
Hình ảnh chao đèn cổ ngỗng

Chao đèn Tiffany hình cây - Chóa đèn Tiffany đẹp

Chao đèn Tiffany hình cây - Chóa đèn Tiffany đẹp thiết kế cổ điển nhất. Vì lịch sử lâu dài của đèn cây, nên các loại đèn cây cũng có tuổi đời tương đương. Vật liệu của đèn cây hầu như là bằng giấy lụa, hoặc là vải. Đèn cây thường có hình dáng tròn, hoặc vuông.

Đèn cây điển hình có thể không có phần chóp khép kín phía trên để ánh sáng tạo thành một luồng nhỏ.

Hình ảnh Chao đèn Tiffany hình cây - Chóa đèn Tiffany đẹp
Hình ảnh Chao đèn Tiffany hình cây - Chóa đèn Tiffany đẹp

Chao đèn quán Cafe - Chóa đèn quán cafe

Đèn dành cho quán Café thường sử dụng loại chao có hình dáng đặc biệt, màu sắc hiển thị tốt, dễ gây ấn tượng cho thị giác.

Hình ảnh chao đèn quán Cafe - chóa đèn quán cafe
Hình ảnh chao đèn quán Cafe - chóa đèn quán cafe

Chao đèn ngoài trời kim loại chống nước

Chao đèn ngoài trời chống nước có thể làm bằng nhôm hoặc thép hợp kim. Bên trong có tráng men. Yêu cầu tối thiểu của đèn chống nước là phải kín để nước không thể rơi xuống bên trong. Vật liệu bên ngoài chống oxy hóa tốt, chịu tối thiểu được mưa hắt trong điều kiện thời tiết ngoài trời.

Chao chụp đèn chống nước
Hình ảnh Chao đèn kim loại chống nước

Mua đèn chao trang trí, chóa đèn led, chụp đèn giá rẻ ở đâu?

Tính chất cơ bản là một thiết bị bảo vệ, có thêm các công dụng trang trí, nên để chọn được loại đèn phù hợp với nhu cầu của khách hàng, sẽ rất cần đến chuyên gia và những cam kết của nhà sản xuất. Tức là, sản phẩm phải được lựa chọn chính xác và có cam kết bảo hành.

Chỉ có tại Nội Thất Hòa Thịnh với uy tín lâu năm trên thị trường và showroom giới thiệu sản phẩm trực tiếp, quý khách hàng sẽ được tư vấn và trải nghiệm nhằm chọn ra loại chao đèn phù hợp nhất.

Chúng tôi cam kết, tại Nội Thất Hòa Thịnh GIÁ RẺ NHẤT – CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT – BÁN HÀNG UY TÍN NHẤT.

cua-hang-noi-that-hoa-thinh

Trung tâm nội thất Hòa Thịnh

  • Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0971.958.991 (Bán hàng) - 0243.200.9829 (Kỹ thuật)

Từ khóa tìm kiếm trên Google

  • chụp đèn trang trí

  • chao trang trí đèn bằng nhôm

  • chao đèn giọt nước

  • Chao đèn đường

  • chao đèn mây tre đan

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Đèn Bàn Rạng Đông Chính Hãng - Đèn Để Bàn Rạng Đông Cao Cấp Giá Rẻ

Đèn Bàn Rạng Đông Chính Hãng - Đèn Để Bàn Rạng Đông Cao Cấp Giá Rẻ

Bài viết tiếp theo

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)

KHUYẾN MÃI COMBO 12 ( CHEF'S)
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo